Giáo dục

Diễn biến mới nhất vụ cô hiệu trưởng báo công an về ảnh "nóng" của thầy hiệu phó

Ngày 25/2, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ký ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm trong vụ nữ hiệu trưởng phát hiện ảnh ‘nóng’ của thầy hiệu phó.

Trước đó, tháng 11/2019, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cũng đã có kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo trong vụ phát tán hình ảnh được cho là nhạy cảm của ông Trần Quang Tr. (Hiệu phó nhà trường). Bà Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong vụ lùm xùm này nên đã không được tái bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng.

Kết luận thanh tra trích tường trình của ông Tr. cho hay những tấm ảnh chụp nửa thân dưới của ông trong tình trạng không mặc gì được chụp trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại của mình. Có nhiều tấm tuy đã xóa trong điện thoại nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ trên tài khoản thư điện tử của trường khi ông dùng điện thoại cá nhân đăng nhập.

Khi phát hiện ảnh của ông Tr. trong quá trình mở mail nhà trường rồi vào Google ảnh, bà Thảo đã cho nhiều người xem và phát tán thông tin về hình ảnh của ông Tr, tự mình gọi báo công an để vào trường xác minh.

Đáng chú ý, Tiền Phong trích kết luận thanh tra mới nhất mà ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ký cho rằng bà Thảo không chỉ chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán ảnh nóng mà còn "chưa khéo léo, chưa linh hoạt" trong quá trình xử lý hình ảnh nhạy cảm.

Bên cạnh đó, kết luận thanh tra mới nhất ban hành ngày 25/2 cho biết, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo khi là hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng có nhiều sai phạm trong quản lý tài chính cũng như quản lý được nề nếp, chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn.

Kết luận thanh tra mới cũng nêu khuyết điểm của hai hiệu phó là bà Huỳnh Thị Kim Chi và ông Trần Quang Tr. (người bị lộ ảnh nóng).

Về biện pháp xử lý, Vietnamnet nêu, kết luận thanh tra yêu cầu bà Nguyễn Thị Hồng Thảo phải thực hiện tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm trong quá trình thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước và quản lý chuyên ngành tại trường THCS&THPT Thạnh Thắng.

Bà Chi, ông Tr. thực hiện tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại, khuyết điểm đã được kết luận.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP