Thể thao

Diễn biến bất ngờ trong vụ chuyển nhượng của Văn Hậu sang Áo

"Gã khổng lồ" Austria Wien nước Áo vừa chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Caner Cavlan từ giải vô địch quốc gia Hà Lan, khiến cơ hội xuất ngoại của Văn Hậu bị đặt dấu hỏi.

Ngày 19/6, Austria Wien công bố chính thức bản hợp đồng mới nhất có tên Caner Cavlan chuyển tới từ CLB Emmen của giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Cavlan sinh năm 1992, cao 1,75 m và thi đấu ở vị trí cánh trái. Trong mùa giải 2018/19, anh ra sân gần như toàn bộ trận đấu của Emmen, có tổng cộng 4 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân.

Những ngày gần đây, có nhiều thông tin cho rằng Văn Hậu sẽ sang Áo thi đấu cho CLB Austria Wien dưới dạng cho mượn, đi kèm điều khoản mua đứt trong hợp đồng.

Hậu vệ trái Cavlan chính thức đầu quân cho Austria Wien. Ảnh: Austria Wien.

Tại Austria Wien, vị trí hậu vệ trái sở trường của Văn Hậu đang được Christoph Martschinko (24 tuổi) trấn giữ. Đá dự bị cho hậu vệ người Áo là Cristian Cuevas (24 tuổi).

Với việc Cavlan - hậu vệ đang có phong độ ổn định Hà Lan - trở thành tân binh trấn giữ cánh trái cho "gã khổng lồ" nước Áo trong mùa giải tới, phi vụ chuyển nhượng của Văn Hậu trở thành dấu hỏi trong mùa hè năm nay.

Chia sẻ trong ngày ra mắt Austria Wien, Cavlan nói: "Tôi đã có một năm tuyệt vời ở Hà Lan và đã thi đấu rất tốt. Trước đó, tôi cũng có nhiều kinh nghiệm quý báu ở Thổ Nhĩ Kỹ. Hiện tại, tôi muốn chứng minh rằng mình là một cầu thủ giỏi ở Austria Wien".

Ông Ralf Muhr, Giám đốc thể thao CLB bày tỏ niềm vui khi chào đón Cavlan đến sân Generali: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để chiêu mộ được một hậu vệ cánh trái mạnh mẽ như Cavlan. Austria Wien bị thuyết phục bởi năng lượng tích cực và màn trình diễn của ấy ở Hà Lan. Chúng tôi tin tưởng cậu ấy sẽ làm cho Austria Wien trở nên mạnh mẽ hơn".

Austria Wien là đội bóng thành công nhất ở nền bóng đá Áo với 24 lần vô địch quốc gia và từng về nhì ở cúp C2 mùa giải 1977/78.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Văn Hậu , chuyển nhượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP