Thể thao

Điểm mặt 5 cầu thủ “Thái kiều” sẽ chinh chiến ở AFF Cup 2018

Như đã biết, HLV Milovan Rajevac đã triệu tập tới 5 cầu thủ gốc Thái Lan nhưng sinh ra ở châu Âu tham dự AFF Cup 2018. Cùng điểm mặt 5 cầu thủ này.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản).

Dù vậy, HLV Milovan Rajevac đã triệu tập tới 5 cầu thủ gốc Thái Lan nhưng sinh ra ở châu Âu tham dự AFF Cup 2018 (hay còn gọi là Thái kiều). Phần lớn trong số đó đều mới chỉ ra mắt đội tuyển Thái Lan.

Cùng điểm mặt 5 cầu thủ “Thái kiều” sẽ chinh chiến ở AFF Cup 2018 sắp tới:

Philip Roller (sinh năm 1994, tại Đức)


Philip Roller sinh ra tại Munich (Đức). Anh bắt đầu được đào tạo ở học viện bóng đá địa phương mang tên Bad Boll. Sau đó, cầu thủ này tham gia hệ thống đào tạo trẻ của các Eislingen, Kirchheim, Ulm 1846, Grasshopper và Stuttgarter Kickers. Sau đó, cầu thủ này thi đấu cho các CLB nghiệp dư ở Đức, Áo như Illertissen, Grunbach, Zweibrücken, Pfullendorf và Austria Lustenau.

Tới năm 2017, anh đã trở về Thái Lan (quê hương của mẹ) để khoác áo CLB Ratchaburi Mitr Phol. Cầu thủ này bắt đầu được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan vào năm 2017 (tham dự King's Cup). Tới thời điểm điểm hiện tại, Philip Roller mới có 6 lần khoác áo ĐTQG. Dù vậy, anh đã có chỗ đứng vững chắc ở vị trí hậu vệ phải (thậm chí chiếm vị trí chính thức của Tristian Do).

Điểm mạnh của cầu thủ này là lên công về thủ cực tốt (có lối chơi khá giống với Phillip Lahm). Mới đây, Philip Roller vừa ghi 1 bàn thắng giúp Thái Lan hạ gục Hong Kong.

Manuel Bihr (sinh năm 1993, tại Đức)


Manuel Bihr khá giống với Philip Roller khi có mẹ là người Thái Lan. Cầu thủ này đã tập luyện ở lò đào tạo trẻ lừng danh của CLB Stuttgart và từng thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Nürnberg ở giải hạng Hai Đức.

Thế nhưng, ở quê hương của cha, Manuel Bihr đã không thành công. Năm 2016, anh trở về Thái Lan để thi đấu cho CLB Bangkok United và là trụ cột của đội bóng này. Tính tới nay, anh đã có 3 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan.

Manuel Bihr sở hữu chiều cao 1,84 mét và có lối chơi vô cùng mạnh mẽ. Nhiều khả năng, anh sẽ có suất chính thức ở đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2018.

Mika Chunuonsee (sinh năm 1989, tại xứ Wales)


Trung vệ này là sản phẩm của lò đào tạo của CLB nổi tiếng xứ Wales, Cardiff City. Thậm chí, Mika Chunuonsee còn từng là đồng đội của Gareth Bale, Aaron Ramsey ở đội U17 Xứ Wales tham dự vòng loại giải U17 châu Âu năm 2006.

Thực tế, Mika Chunuonsee (có cha là người Thái) trở về Thái Lan thi đấu từ khá sớm, vào năm 2009. Cầu thủ này đã thi đấu cho nhiều CLB ở Thai-League như Muangthong United, Suvarnabhumi Customs, BEC Tero Sasana, Suphanburi và Bangkok United (khoác áo từ năm 2014 tới nay).

Cầu thủ này từng được HLV Kiatisuk triệu tập tham dự King’s Cup 2015. Thế nhưng, trong những năm qua, anh không được chú ý tới. Do đó, tới thời điểm này, Mika Chunuonsee mới có 2 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan.

Kevin Deeromram (sinh năm 1997, tại Thụy Điển)


Kevin Deeromram thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Djurgårdens (Thụy Điển) và từng có 1 năm sang tập luyện ở CLB Werder Bremen. Dù vậy, anh đã không thể giành vị trí chính thức ở CLB Djurgårdens.

Cuối cùng, tới năm 2017 (khi mới 20 tuổi), Kevin Deeromram đã quyết định trở về quê mẹ thi đấu cho CLB Ratchaburi Mitr Phol. Hiện tại, anh đang khoác áo CLB Port.

Kevin Deeromram từng là thành viên của đội U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2017. Dù vậy, anh chưa được trọng dụng nhiều ở đội tuyển Thái Lan. Tới nay, Kevin Deeromram mới 1 lần khoác áo ĐTQG.

Marco Ballini (sinh năm 1998, tại Italia)


Trong số 5 cầu thủ “Thái kiều” tham dự AFF Cup 2018, Marco Ballini là người trẻ nhất. Cầu thủ này sinh ra tại Bologna và được đào tạo ở CLB Cesena. Thế nhưng, anh quyết định không thử sức ở mảnh đất Italia mà quyết định quay trở về quê mẹ Thái Lan vào đầu năm nay để khoác áo Chainat Hornbill.

Có điều đáng chú ý, Marco Ballini có chiều cao tới 1,99 mét. Anh là một trong số cầu thủ cao nhất ở Đông Nam Á ở thời điểm này. Trong năm nay, Marco Ballini từng 1 lần khoác áo đội U21 Thái Lan và 1 lần thi đấu cho đội U23 Thái Lan (không tham dự giải U23 châu Á và Asiad 2018). Anh cũng là gương mặt mới toanh của đội tuyển Thái Lan khi chưa có lần nào khoác áo ĐTQG.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP