Tin Hà Tĩnh

Điểm kinh doanh cát trái phép tại Can Lộc: Chính quyền không biết hay làm ngơ?

Một bãi tập kết kinh doanh cát ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc hoạt động trái phép đã nhiều năm nay nhưng không được dẹp bỏ. Tình trạng này không chỉ gây khó khăn trong quản lý tài nguyên khoáng sản mà còn gây bất bình trong nhân dân.

Bãi tập kết, kinh doanh cát ở thôn Đoàn Kết, xã Thiên Lộc không nằm trong quy hoạch của UBND huyện Can Lộc. Điều này có nghĩa là chủ bãi tập kết này đang kinh doanh mà không có giấy phép. Ngoài việc tập kết, kinh doanh vật liệu không được sự đồng ý của ngành chức năng, chủ bãi tập kết còn tự ý đấu nối với trục giao thông tỉnh lộ. Và một vấn đề nữa là cát tập kết không rõ nguồn gốc, gây khó khăn cho ngành chức năng trong công tác quản lý.

Cát được tập kết ngay sát chân kè sông Nghèn. Hàng ngày lượng cát đổ xuống sông cũng dễ nhận thấy bằng mắt thường. Dù chỉ thuê đất của UBND xã Thiên Lộc để làm bãi tập kết cát, thế nhưng chủ bãi tập kết cát này lại tổ chức bán cát hàng ngày…


5 năm, quãng thời gian đủ dài để chính quyền địa phương và các ngành chức năng của huyện Can Lộc phát hiện, ngăn chặn và xử lý hình thức kinh doanh trái pháp luật của chủ bãi tập kết cát ở thôn Đoàn Kết, xã Thiên Lộc. Thế nhưng không hiểu vì sao mà Bãi tập kết cát này vẫn hoạt động như không có vấn đề gì xẩy ra?

Những băn khoăn về căn cứ pháp lý trong hợp đồng cho thuê đất, nguyên nhân sự việc xuất pháp từ sự buông lỏng quản lý hay là có sự tiếp tay của chính quyền địa phương? Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh.

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP