Trong nước

Điểm đến của người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly phòng virus corona

Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, đại tá Nguyễn Trung Thực chiều nay cho biết, đã xác định được vị trí của bà N.T.D. (44 tuổi, quê Hải Phòng) trốn khỏi khu cách ly Trung đoàn 123.

Theo Đại tá Thực, sau khi nhận thông tin 1 công dân đang cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona tại Trung đoàn 123 (thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh) bỏ trốn, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc truy tìm.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định bà N.T.D. quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Bà D. mở cửa hàng kinh doanh ở cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc). Gần đây, bà về Việt Nam thăm chồng ở cửa khẩu Tân Thanh qua cửa khẩu Hữu Nghị thì được cơ quan chức năng cách ly 14 ngày theo quy định.

Bên trong khu cách ly những công dân trở về từ Trung Quốc tại Trung đoàn 123. Ảnh: Đoàn Bổng

"Đến ngày 8/2, đơn vị cách ly xác định bà D. bỏ trốn khỏi khu vực Trung đoàn 123 để sang thăm cửa hàng tại cửa khẩu Pò Chài vì sợ sẽ mất hết hàng hóa. Chúng tôi đã liên lạc trực tiếp và biết bà D. đang ở Trung Quốc. Đơn vị đã làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để phối hợp đưa người này trở về", Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin.

Với trường hợp bỏ trốn khỏi khu vực cách ly như bà N.T.D., theo ông Nguyễn Trung Thực, khi về nước thì sẽ tuyên truyền, vận động công dân.

"Tôi cho rằng cơ quan nhà nước đã rất nhân văn, nhân đạo trong việc tiếp nhận các công dân và cách ly theo quy định. Bà D. khi về được cơ quan chức năng tổ chức chỗ ăn, ở và sinh hoạt theo chế độ bộ đội. Việc người này bỏ trốn theo tôi là do nhận thức còn hạn chế", Đại tá Thực chia sẻ thêm.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn, khi nào tiếp nhận công dân này về nước thì sẽ tiếp tục truy xét về đường đi của người này từ khu vực cách ly sang cửa khẩu Pò Chài.

Tác giả: Đoàn Bổng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP