Giáo dục

Điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội năm 2018 sẽ thế nào?

Do phổ điểm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tương đối thấp, nên dự kiến mức điểm chuẩn vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay sẽ giảm so với năm 2017.

Điểm chuẩn năm 2018 của Đại học Y Hà Nội dự kiến giảm mạnh

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ phía Bắc do Bộ GD&ĐT phối hợp với một số đơn vị khác phối hợp tổ chức ngày 15/7, nhiều câu hỏi về dự đoán điểm chuẩn vào trường ĐH Y Hà Nội đã được đặt ra.

Nhiều thí sinh và phụ huynh đưa ra băn khoăn, với mức điểm từ 23-25 điểm khối B liệu có cơ hội đã vào các trường Y- dược hay không, đặc biệt là ngành Y đa khoa? Bởi những năm trước, khối ngành này luôn có điểm chuẩn rất cao, có năm lấy trên 29 điểm/3 môn. Trong khi năm nay, điểm thi thấp hơn, đề Toán và Sinh khó, số lượng thí sinh đạt từ 9 điểm/môn thi rất ít.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo ĐH trường ĐH Y Hà Nội cho biết, cho đến thời điểm này, trường ĐH Y Hà Nội vẫn chưa nhận được dữ liệu chính thức từ Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, căn cứ vào phổ điểm của khối B năm nay, cùng một số điều chỉnh về điểm ưu tiên thấp hơn năm ngoái, TS Tùng cho rằng điểm chuẩn vào Đại học Y Hà Nội năm nay sẽ giảm. Tuy nhiên, mức điểm 23 sẽ rất khó để đỗ vào ngành Y đa khoa của trường, nhưng sẽ có cơ hội học ngành này nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào những trường đại học y khác.

Dự kiến về điểm chuẩn của ngành Y đa khoa năm 2018, đại diện Đại học Y Hà Nội tiết lộ điểm sẽ giảm từ 3-4 điểm so với năm trước (năm 2017 lấy điểm chuẩn là 29,25).

Về điểm sàn nhận hồ sơ, để đáp ứng được chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo thì phải có tiêu chí lựa chọn thí sinh phù hợp với chuẩn đầu ra đó. Vì thế không thể có chuyện những người không biết gì, không có gì mà sau 4 năm, 6 năm có thể đào tạo được. Đối với những ngành bác sĩ, ngưỡng điểm sàn là 20, những ngành cử nhân là 18 điểm.

Ông Lê Đình Tùng cũng cho biết thêm, nguyên tắc của trường là ổn định trong tuyển sinh. Trong những năm từ nay đến năm 2020 nhà trường không có điều chỉnh gì khác, vẫn lấy kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển, tổ hợp xét tuyển Toán, Hóa, Sinh. Còn tuyển thẳng, trên cơ sở năm 2018, sẽ đánh giá sâu hơn việc tuyển thẳng những thí sinh được giải nhất quốc gia các môn: công nghệ thông tin, vật lý, ngoại ngữ.

Năm 2017, điểm chuẩn vào trường cao nhất là ngành Bác sĩ đa khoa, 29,25 điểm, ngành Răng hàm mặt là 28,75 điểm, thấp nhất là ngành Y tế công cộng 23,75 điểm.

Năm 2018, tổng chỉ tiêu vào trường là 1120 chỉ tiêu. Trong đó, có 500 chỉ tiêu đào tạo y đa khoa tại cơ sở chính, 100 chỉ tiêu đào tạo tại phân hiệu Thanh Hóa.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: đại học y , Điểm chuẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP