Giáo dục

Điểm chuẩn những ngành cao nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ giảm trong 2018

Thông tin từ trường ĐH Bách khoa Hà Nội, dự kiến điểm chuẩn những ngành cao nhất của trường năm trước sẽ giảm trong năm 2018.

Nhiều ngành học hót điểm chuẩn cao vào Đại học Bách khoa Hà Nội năm trước thì năm nay sẽ giảm

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Phong Điền trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, mặc dù đang chấm thi THPT quốc gia nhưng với phản ánh tình hình đề thi khó và dự báo phổ điểm thi năm nay thấp hơn năm trước nên dự kiến điểm chuẩn xét tuyển vào các trường đại học cũng sẽ giảm theo.

Ông Điền cho rằng, điểm thi THPT quốc gia thấp hơn năm trước chỉ ảnh hưởng xét tuyển ở những trường đại học tốp trên, ở những ngành điểm cao của năm trước chứ không tác động nhiều tới những trường đại học tốp giữa và tốp dưới, hoặc những ngành xét tuyển có mức điểm thấp.

Với trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Điền cho hay, điểm thi năm nay sẽ ảnh hưởng tới những ngành “hót” năm trước có mức điểm chuẩn từ 27 trở lên như điện tử, cơ điện tử, viễn thông, máy tính… dự kiến mức điểm chuẩn năm nay sẽ giảm. Các ngành có mức điểm chuẩn thấp có thể giữ ổn định hoặc giảm nhẹ hơn một chút.

Được biết, năm 2018, trường ĐH Bách khoa Hà Nội quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường, có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đạt yêu cầu của Trường (thông báo sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2018).

Thí sinh đăng ký nguyện vọng theo ngành/chương trình đào tạo (gọi tắt là ngành). Mỗi ngành được ấn định một mã xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh.

Mỗi ngành chỉ có một điểm chuẩn trúng tuyển được áp dụng cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển của ngành đó. Do đó thí sinh lựa chọn và chỉ đăng ký một tổ hợp môn có kết quả thi tốt nhất.

Thí sinh tham khảo chỉ tiêu và điểm chuẩn vào ĐH Bách khoa Hà Nội qua các năm:

Tác giả: Nhật Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP