Mùa Thi

Điểm chuẩn dự kiến của các trường đại học

HV Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Y Hải phòng, ĐH Kiến trúc Hà Nội đều có điểm chuẩn dự tính nhiều ngành năm nay cao hơn so với năm trước.


Tra cứu điểm thi của gần 170 trường đã công bố TẠI ĐÂY.

HV Báo chí và Tuyên truyền: Theo lãnh đạo nhà trường, điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn tăng từ 1-1,5 điểm so với năm 2012. Với các ngành báo phát thanh, báo truyền hình, báo mạng điện tử không có biến động lớn, dự kiến ở mức không dưới 20 điểm. Ngành quảng cáo điểm chuẩn dự kiến ở mức 18-19 điểm.


Riêng chuyên ngành báo chí đa phương tiện lần đầu trường tuyển sinh cũng nằm trong nhóm ngành, chuyên ngành có điểm chuẩn cao, dự kiến mức điểm chuẩn trên 20 điểm với cả khối C,D. Học viện sẽ dành một phần chỉ tiêu của nhóm ngành này để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.


ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM: Trường lấy cao nhất 20,5 điểm. Còn ngành Công nghệ Thông tin lấy thấp nhất, với 14,5 điểm; các ngành còn lại lấy 15-19 điểm.


Bảng điểm chuẩn dự kiến của trường:


ĐH Y Hải Phòng: Ông Phạm Văn Hán (Phó Hiệu trưởng nhà trường) cho biết: Điểm thi của thí sinh năm nay cao nên dự kiến điểm chuẩn tăng từ 2 – 3 điểm cho với năm 2012.


ĐH Hậu cần: Ban tuyển sinh nhà trường cho biết, năm nay số lượng thí sinh dự thi vào trường đông hơn năm trước, điểm thi của thí sinh cũng cao hơn. Do vậy, dự kiến điểm chuẩn năm nay tăng hơn năm trước từ 3-4 điểm. Dự kiến điểm chuẩn cho nam thanh niên thi vào hệ quân sự nhà trường là 23,5 điểm (năm 2012: điểm chuẩn là 19 điểm).


ĐH Văn hóa Hà Nội: Phổ điểm cao hơn năm ngoái từ 2 – 3 điểm do vậy dự kiến điểm chuẩn cũng tăng.


ĐH ĐH Kiến trúc Hà Nội: Điểm thi năm nay của thí sinh vào trường cao hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn vào trường tăng từ 1-1,5 điểm tùy từng ngành.


ĐH Thái Nguyên: Nhà trường dự kiến tăng điểm chuẩn một số trường thành viên như: ĐH Y, ĐH Sư phạm, ĐH Công nghiệp, ĐH Nông lâm; các trường điểm chuẩn dự kiến tương đương như năm trước là ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Khoa học và ĐH Kinh tế.


ĐH Kinh tế TP.HCM: Điểm chuẩn dự kiến ở tất cả các ngành là 20 điểm (khối A, A1). Trường không xét các nguyện vọng kế tiếp và không tuyển sinh bậc CĐ.


quyên quyên


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP