Giáo dục - Đào tạo

Điểm 10 bỗng “từ trên trời rơi xuống” cho học sinh trường Hùng Vương

Chỉ vì học sinh bận tập trung đội tuyển ôn thi học sinh giỏi nên lãnh đạo trường Hùng Vương thống nhất cho các học sinh này điểm 10 kiểm tra các môn.

Ngày 29/3, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao một bảng điểm của học sinh lớp 12A3 – trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM. Đáng lưu ý, bảng điểm này toàn bộ đều là 10 điểm kiểm tra ở tất cả các môn.

Chính vì vậy, điểm trung bình môn, tất cả các môn của học sinh này đều là 10,0. Các học sinh trường THPT Hùng Vương, Q.5 đã rất bức xúc khi trình bày vụ việc với Chất lượng Việt Nam online. Các em cho rằng, nhà trường làm như vậy là thiên vị những học sinh đi thi học sinh giỏi một cách lộ liễu.

Bởi lẽ, học sinh đi thi học sinh giỏi môn nào, thì chỉ nên cho điểm tối đa môn đó mà thôi. Còn những môn học kia thì nhà trường phải đánh giá điểm số công bằng với những học sinh khác. Cũng theo các học sinh của trường Hùng Vương, việc đánh giá sức học của các em học sinh qua điểm số phải bằng thực chất, chứ không phải chỉ bằng danh hiệu.

Bảng điểm toàn bộ đều 10 của học sinh lớp 12 – trường Hùng Vương – ảnh: CTV.

Chính vì vậy, cách đánh giá này sẽ làm cho học sinh chỉ chú tâm vào môn học chuyên, môn học giỏi nhất của mình, mà không khiến cho các học sinh học đều tất cả các môn. Điều này cũng không thể nào công bằng với những học sinh học đều tất cả các môn.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online, thầy Nguyễn Tấn Lộc – Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương cho biết cách làm như vậy của nhà trường là sai, sẽ kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Sở dĩ nhà trường có chính sách ưu tiên đối với các học sinh giỏi là do các em này nằm trong đội tuyển của nhà trường ôn và chuẩn bị thi học sinh giỏi cấp TP. Ngoài ra, do đợt tập trung ôn thi, dự thi kỳ thi này cũng trùng với các đợt kiểm tra tại trường, nên nhà trường sau khi họp liên tịch đã quyết định ưu tiên cho các em bằng điểm số tối đa nhất các môn.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Tiến Đạt thông tin: Ban Giám đốc Sở đã nắm được các chính sách đối với học sinh giỏi sai quy định của trường THPT Hùng Vương và sẽ kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh đối với lãnh đạo trường trong thời gian sớm nhất.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP