Dòng Sự kiện

Diễn biến mới nhất về vụ "nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh"

Sau khi gửi đơn khiếu nại vụ việc bị khai trừ khỏi Đảng, bà Trần Hồng Ly đã được Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Trà Vinh mời lên làm việc, hứa hẹn sẽ xem xét vụ việc thấu đáo.

>> Nữ phó phòng Trần Hồng Ly nói về diễn biến bị khai trừ khỏi Đảng

Ngày 25/4 vừa qua, bà Trần Hồng Ly, phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – Ban Quản lý Kinh tế tỉnh Trà Vinh, đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Trà Vinh mời lên trụ sở, về việc bà Ly khiếu nại bị khai trừ khỏi Đảng.Tiếp bà Trần Hồng Ly là bà Trần Thị Sang (còn gọi là Bé Năm), Ủy viên Ủy Ban kiểm tra tỉnh Trà Vinh. Nội dung cuộc gặp: Bà Sang thông báo đã tiếp nhận đơn của bà Ly và hứa sẽ xem xét thấu đáo, công tâm trong vụ việc một cách “đúng người, đúng tội”. Bà Sang cũng khuyên bà Ly tạm thời tuân thủ quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà của Đảng Ủy khối Doanh nghiệp Trà Vinh, chờ Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, trong vòng 90 ngày sẽ trả lời kết quả, theo luật định.Trong cuộc gặp này, bà Trần Hồng Ly cũng bày tỏ nguyện vọng của mình: “Quyết định khai trừ khỏi Đảng chỉ vì một sai sót nhỏ, trong khi tôi chưa lần nào vi phạm, bị kỷ luật, là một việc làm quá nặng nề. Tôi mong Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giúp tôi lấy lại công bằng”.Bà Trần Hồng Ly đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào ngày 20/4, với 3 nội dung khiếu nại: 1. Kỷ luật Đảng chưa hợp lý, thuyết phục. Chỉ có 7/16 phiếu Đảng viên trong Chi bộ văn phòng Ban Quản lý Kinh tế Trà Vinh đồng ý với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với tôi, nghĩa là chưa vựot qua con số quá bán.2. Áp dụng hình thức kỷ luật quá nặng. Hành vi gây rối trật tự, chửi bới chỉ đáng ở mức bị khiển trách, theo quy định số 94/2007/QĐ của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.3. Quy trình khai trừ Đảng quá vội vàng, còn nhiều khuất tất trong vụ việc. Đảng Ủy khối Doanh nghiệp ra quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với tôi chưa phù hợp với quy định của Đảng.Bà Trần Hồng Ly là người phụ nữ được báo chí nhắc nhiều trong thời gian gần đây, liên quan đến vụ việc “quậy phá trụ sở Tỉnh ủy, đập xe, phá văn phòng chủ tịch tỉnh Trà Vinh – ông Trần Khiêu”.
Khi được hỏi tại sao trong những ngày qua ông không lên tiếng để nói rõ sự thật, để dư luận biết rõ trước thông tin là “nữ phó phòng lộng hành đập xe chủ tịch tỉnh, quậy phá trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh” của bà Trần Hồng Ly, có lôi cả tên ông vào sự việc?Ông Trần Khiêu Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Tôi thấy chuyện này là chuyện riêng tư của những người liên quan, không đáng để tôi tham gia, trong khi vị trí của tôi là một Chủ tịch tỉnh. Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì. Sự việc “đình đám” này diễn ra vào tối ngày 7/1/2013, khi bà Ly vào trụ sở “đầu não” Tỉnh, tìm gặp tài xế của ông Trần Khiêu, Chủ tịch Tỉnh đề lấy chìa khóa nhà. Bà Ly đã chạy xe vào, bị lực lượng bảo vệ ngăn cản, dẫn đến lời qua, tiếng lại. Trưởng công an Phường 1, thành phố Trà Vinh đã đến khuyên bà Ly về nhà, không tiến hành lập biên bản vụ việc. Nhưng theo ông Trần Khiêu, chủ tịch tỉnh Trà Vinh thì việc bà Ly đến trụ sở Tỉnh, to tiếng, cự cãi với lực lượng bảo vệ là có thật, không có chuyện bà Ly đập văn phòng, đập xe của ông. Ông Khiêu cũng phủ nhận thông tin bà Ly đến nhà ông để quậy phá, nhổ kiểng.Vụ việc “ồn ào” này đã là nguyên nhân chính được nêu trong quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Hồng Ly, do Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trần Văn Trọng ký ngày 22/2/2013: “Về ý thức thức tổ chức kỷ luật, chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ có Công ăn số 263 – CV/UBKTTU ngày 18/1/2013, yêu cầu đồng chí (bà Trần Hồng Ly -PV) làm tường trình kiểm điểm để làm rõ một số nội dung trong đơn thư tố cáo phản ánh thì đồng chí có thái độ không khiêm tốn, to tiếng trong cuộc họp và không chấp hành. Khi làm tường trình, kiểm điểm thì đồng chí không tự giác nhìn nhận khuyết điểm.Đặc biệt nghiêm trọng vào khoảng 22h10’ ngày 7/1/2013, đồng chí ngang nhiên chạy xe mô tô vào thẳng khu hành chính HĐND và UBND tỉnh Trà Vinh, không xin phép Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, khi lực lượng Cảnhh sát bảo vệ ngăn chặn thì đồng chí có thái độ hung hăng nhục mạ, dùng lời lẽ thô tục mất văn hoá, có thái độ thách thức và hành vi hăm doạ lực lượng bảo vệ, làm mất trật tự nơi cơ quan đầu não của chính quyền tỉnh”.

Quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Hồng Ly của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Dương CầmĐược biết khi Chi bộ Văn phòng Ban Quản lý Kinh tế Trà Vinh họp khai trừ Đảng đối với bà Trần Hồng Ly vào hai ngày 28, 29 tết vừa qua, cũng là lúc bà Ly đang mang thai. Sự việc bị khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Hồng Ly trở nên gây chú ý với giới truyền thông, dư luận hơn, khi chính bà Ly đã nhiều lần cho biết chỉ vì bà làm đơn tố cáo những sai phạm của ông Lê Tấn Lực – Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh mà ông này đã tìm mọi cách “trù dập” bà.
Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo điện tử Giáo dục Việt Nam tại nhà riêng của mình ở thành phố Trà Vinh, ông Trần Khiêu cũng thẳng thắn tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ khác liên quan đến vụ việc của bà Trần Hồng Ly.PV: Ông có thể khẳng định có hay không việc bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – Ban Quản lý khu Kinh tế Trà Vinh, đã đập xe hơi, quậy phá, đập bể kính phòng làm việc của ông tại trụ sở UBND Tỉnh?Ông Trần Khiêu: Rất dễ dàng, cái gì cũng có chứng cứ. Nói cô Trần Hồng Ly đập xe của tôi, thì chiếc xe phải có dấu tích chứ? Kính cửa phòng thì là loại kính mỏng, thì tại sao nói cô Ly dùng gạch đá đập mà không bể? Tất cả hoàn toàn không có dấu tích, không bể bất cứ chỗ nào hết.

Lê Ngọc Dương Cầm

GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP