Thế giới

Dịch vụ "hẹn hò" nữ sinh mặc váy ngắn: Vỏ bọc hoàn hảo cho ngành công nghiệp tình dục bệnh hoạn ở Nhật Bản

Ngành dịch vụ này ngày càng nở rộ, đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ nhưng lại là nỗi lo nhức nhối của xã hội Nhật Bản.

Ngành công nghiệp giải trí JK (viết tắt của từ Joshi Kousei, có nghĩa là nữ sinh trung học) đang trở thành mối quan tâm đáng lo ngại của xã hội Nhật Bản. Không còn là ngành dịch vụ giải trí đơn thuần, JK đã trở thành vỏ bọc hoàn hảo cho hoạt động mại dâm mà cho đến nay chưa thể nào ngăn chặn tận gốc được.

Khi màn đêm buông xuống, khu vực Kabukicho lại bắt đầu trở nên nhộn nhịp, náo nhiệt hơn. Đây là khu đèn đỏ nổi tiếng nhất của Tokyo. Khách du lịch tới đây sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh các cô gái trong bộ váy nữ sinh trung học đang đứng phát tờ rơi quảng cáo hoặc tại các quán bar, cà phê đều phủ kín hình ảnh quảng cáo về những cô gái trẻ, khuôn mật ngây thơ trong những bộ váy ngắn.

Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định, ai cũng có thể dễ dàng "hẹn hò" với một nữ sinh trung học tại khu phố đèn đỏ này. Các dịch vụ ở đây rất phong phú có thể là một cuộc trò chuyện vui vẻ bên ly cà phê, đi dạo trong công viên hoặc chỉ đơn giản là chụp cùng nhau một tấm ảnh.

Dịch vụ JK có mặt ở nhiều ngóc ngách tại Tokyo với những hình ảnh quảng cáo bắt mắt về các cô gái trẻ trung, xinh tươi.

Một cô gái JK đứng phát tờ rơi quảng cáo bên ngoài một cửa hàng.

Dịch vụ này ngày một nở rộ vì đáp ứng nhu cầu của cả người mua lẫn người làm dịch vụ. Với mức thu nhập khoảng 13 đô la một giờ vào năm 2017, gấp đôi giá trị so với các công việc bán thời gian khác, dịch vụ JK thu hút nhiều nữ sinh đến làm việc vì họ cần tiền để trang trải cuộc sống, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của bản thân.

Trong khi đó, nhiều người đàn ông là khách hàng cho hay, họ thích hẹn hò với những nữ sinh. Ông Tetsuya Shibui, một nhà báo đã viết về ngành công nghiệp JK trong hơn 2 thập kỷ cho biết, các khách hàng phần lớn là những đàn ông trung niên. Họ thích trò chuyện với các nữ sinh trẻ trung về mọi vấn đề trong cuộc sống và giúp họ cảm thấy được lấy lại tuổi thanh xuân đã mất của mình.

Một khách hàng khác cho hay, trong thời gian đi học, anh học trong trường toàn nam sinh với nhau, không có cơ hội để gặp gỡ các nữ sinh trung học. Chính vì vậy việc hẹn hò, trò chuyện với một nữ sinh khiến người đàn ông này được quay về thời kỳ 20 năm trước khi còn là học sinh cấp 3, làm được những điều mà mình chưa được làm.

Một nữ sinh làm việc trong quán cà phê theo hình thức JK đang trò chuyện với một nam khách hàng.

Vào năm 2017, theo số liệu thống kê của cảnh sát đã có hơn 170 cơ sở hoạt động theo hình thức JK, chủ yếu tập trung ở quận Akihabara, một thánh địa dành cho những người hâm mộ truyện tranh, phim hoạt hình hay game. Lợi nhuận của các quán cà phê, quầy bar đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Ông Hideki Yamanaka, chủ của một quán JK cho biết ông đã kiếm được gần 500.000 đô la Mỹ mỗi năm.

Để bảo vệ cho các nhân viên của mình, Hideki Yamanaka cho hay, ông đã lắp đặt camera an ninh xung quanh quán cà phê và can thiệp khi nhận thấy nhân viên của mình bị khách hàng quấy rối. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm việc hợp pháp và có tâm như Hideki Yamanaka.

Trên thực tế, ngành công nghiệp giải trí JK đang là vỏ bọc hoàn hảo cho hoạt động mại dâm trá hình. Nhiều cô gái trẻ không phải là nữ sinh trung học nhưng vẫn trở thành nhân viên của JK và mặc những bộ váy ngắn nữ sinh. Họ chấp nhận dấn thân vào ngành công nghiệp chứa nhiều góc khuất này vì nhiều lý do khác nhau.

Yumeno Nito, người từng làm việc tại một quán cà phê theo kiểu JK cho biết chỉ có 30% các cô gái theo ngành này có xuất thân từ những gia đình nghèo khó, họ cần công việc bán thời gian này với mức thù lao hậu hĩnh. Trong khi đó, một số khác đến từ gia đình tan vỡ hoặc có quá khứ bị lạm dụng, bị khuyết tật về mặt tâm thần. Nhiều nhà kinh doanh đã lợi dụng điểm yếu của các cô gái trẻ để dẫn họ vào một con đường bệnh hoạn khác, phục vụ cho những người đàn ông có sở thích tình dục với các nữ sinh trung học.

Airi, 18 tuổi, nhân viên quán cà phê theo hình thức JK. Cô không phải là học sinh cấp 3 nhưng cô mặc đồng phục nữ sinh để làm việc dễ dàng hơn.

Theo CNN, có những cơ sở lén lút kinh doanh dịch vụ nữ sinh mát-xa, bán đồng phục hoặc thậm chí đồ lót được cho là đã qua sử dụng của họ. Nhiều thiếu nữ bị ép hẹn hò với khách. Chính quyền và những người bảo vệ nạn nhân bị lạm dụng tình dục cảnh báo là đây là tấm bình phong cho nạn hiếp dâm trẻ em.

Việc phát tờ rơi quảng cáo của các cô gái mặc váy nữ sinh trung học thực chất là hình thức chào mời những khách hàng có nhu cầu tình dục. Không đơn giản chỉ là hẹn hò, trò chuyện, JK biến tướng thành hoạt động mại dâm với nhiều lựa chọn và mức độ khác nhau.

Giá của một cuộc đi dạo 30 phút với một cô gái mặc đồng phục là khoảng 5.000 yên Nhật. Và sau đó, cả hai sẽ giao dịch lặng lẽ để thêm "dịch vụ" khác tùy theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều ông chủ yêu cầu các nhân viên nữ của mình chủ động đến khu vực của khách hàng để đàm phán về các dịch vụ tình dục. Như vậy, họ sẽ tránh được những ánh mắt dòm ngó của cơ quan chức năng.

Đứng trước tình trạng này, cảnh sát đã tiến hành triệt phá vô số những cửa hàng kinh doanh JK trá hình trên khắp Tokyo. Cảnh sát cũng yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh phải đăng ký hoạt động với cảnh sát và cấm tuyển nhân viên dưới 18 tuổi. Các cơ sở kinh doanh theo hình thức JK cũng không được phép ở trong phạm vi 200m quanh trường học, trường mẫu giáo, bệnh viện hoặc các tòa nhà công cộng khác.

Cảnh sát Nhật Bản đã có những biện pháp mạnh tay để giải quyết vấn nạn JK.

Sau một thời gian thực hiện, Hiroyuki Nakada, phó giám đốc bộ phận hỗ trợ vị thành niên cho hay họ không còn thấy các cô gái chưa đủ tuổi xuất hiện tại loại hình dịch vụ JK. Tuy nhiên, trên thực tế các nhà kinh doanh thường tìm ra những cách mới để lách luật. Giờ đây họ chuyển sang hoạt động trực tuyến, không còn phát triển qua các cửa hàng, quán cà phê dễ gây chú ý nữa. Bên cạnh đó, số lượng nữ sinh trung học tham gia dịch vụ này cũng khó có thể kiểm soát được khi nhiều người phụ nữ đóng giả làm nữ sinh cũng tham gia ngành dịch vụ này.

Nito cho hay điều cần thiết nhất là các gia đình nên điều chỉnh hành vi và giáo dục con em mình hướng đến những cái tích cực và tránh xa các loại hình tệ nạn. Đặc biệt là giáo dục giới tính, dạy các em hiểu về HIV và các biện pháp tránh thai cần thiết. Nito cũng cho rằng xã hội đang ngày càng thương mại hóa và nhu cầu tình dục luôn ở khắp mọi nơi, nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ sẽ khiến nhiều nữ sinh vô tình trở thành nạn nhân của những con quỷ tình dục khát máu.

Tác giả: DIỆP LỤC

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP