Kinh tế

Dịch vụ đặt cỗ cúng ông Công, ông Táo hút khách

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 23 Tết (Âm lịch)- lễ cúng ông Công, ông Táo, nhiều chị em nội trợ đã lựa chọn dịch vụ đặt cỗ để tiết kiệm thời gian, từ các món sơ chế sẵn cho đến cỗ trọn gói với giá từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/mâm.

Khách hàng công sở ngày càng có xu hướng đặt cỗ và món ăn nhân ngày Tết cổ truyền nhằm tiết kiệm thời gian. Ảnh: NHBC

Vào những cuối năm, các bà nội trợ, nhất là những cán bộ, công chức vô cùng bận rộn với công việc cơ quan cũng như nhiệm vụ "nội tướng" trong gia đình. Chị Kiều Oanh công tác tại một ngân hàng nhỏ nằm trên phố Bà Triệu (Hà Nội) nói: "Ngân hàng tôi làm phải tới hết ngày 30 Tết vì công tác kiểm kê, kiểm quỹ, trong khi đó, gia đình lại ở riêng, người giúp việc về quê nên mỗi lần nghĩ đến cỗ bàn trong ngày Tết tôi cũng lo lắm. Một năm chỉ có 1 ngày Tết cổ truyền, cũng là dịp nhớ đến dòng họ, gia tiên tiền Tổ nên Tết này và lễ ông Công, ông Táo, tôi đã đặt mấy mâm cỗ. Món do mình chọn và lượng ít nhiều cũng do nhu cầu riêng nên cũng thuận tiện".

Để biếu quà bố mẹ nhân ngày Tết cổ truyền, chị N.M.Thu nhà số 3/32 phố An Dương (Hà Nội) đặt giỏ quà được trang trí rất đẹp gồm các nguyên liệu thực phẩm thiết thực như miến dong, mộc nhĩ, nấm hương đặt sản hay sen Huế... Ban quản lý một toà nhà trên phố Bà Triệu thì đặt giỏ quả hàng trăm bánh nếp tặng cho nhân viên của mình để động viên tinh thần làm việc cuối năm.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, chủ cửa Nhà hàng Bể cá - NHBC (phố Tô Hiến Thành, Hà Nội) nói: “Nhà hàng đang trong tình trạng quá tải. Các tin nhắn đặt cỗ trên mạng xã hội Facebook có thể bị chậm trả lời. Các nhân viên của nhà hàng đang gọi điện xác nhận cỗ dịp 23 Tết, với những đơn hàng sau ngày ông Công, ông Táo sẽ sẽ được xác nhận sau”.

Theo quản lý NHBC, chị Nguyễn Thu Hương, tính đến ngày 25/1, nhà hàng đã nhận được hơn 200 đơn hàng đặt cỗ cho dịp ngày Tết, chưa kể hàng trăm khách hàng tới đã tới trực tiếp cửa hàng đặt cỗ, đông gấp 4 lần so với dịp Tết năm ngoái. Trong 2 ngày nữa, lượng khách tới đặt dự kiến tăng đột biến. Hiện mâm cỗ cúng dịp ông Công rẻ nhất là hơn 500.000 đồng bao gồm các món: Nộm, canh bóng, giò hoa ngũ sắc, xôi gấc, món xào, gà cuộn nấm. Ngoài ra có các sét cỗ từ 600.000 đến 700.000 đồng. Các món có có màu đỏ hoặc các tông màu rực rỡ được đông đảo khách lựa chọn. Giò hoa là loại giò năm nào cũng hot nhất ở NHBC vào dịp Tết ông Táo, cúng Tất niên và Rằm tháng Giêng.

“Năm nay, nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm Tết mang đi biếu có hương vị xưa; đồng thời do chính bếp, nhà hàng đảm nhiệm như: Mứt quất đặc biệt, mứt gừng Huế, kẹo lạc; trà nhài cụ Diễn hay trà bưởi Ân Thủy...”, chị Thu Hương nói.

Còn chị Đào Kim Dung, làm việc tại “Bếp Nhà Xuân” trên phố Nhà Hoả, Cửa Đông, Hà Nội cho hay: Dịp ông Công, ông Táo này, lượng khách hàng đặt cỗ tăng gấp 5-6 lần so với năm ngoái, và dự kiến sẽ tăng mạnh sau dịp 23 Tết âm lịch. “Sét cỗ 880.000 đồng/mâm đang được bán chạy nhất gồm gà lễ, xôi, canh nấm, nộm ngũ vị, 10 nem rán. Tuy nhiên trung bình nhà bếp chỉ dám nhận hơn 20 đơn/ngày, tùy vào lượng món nhiều hay ít”, Kim Dung nói.

Theo “Bếp Nhà Xuân”, năm nay, lượng khách cũ và xu hướng đặt cỗ ngày càng nhiều. Hiện đã có cả các đơn hàng cho Tết và sau Tết, đặc biệt là sét lẩu gà, lẩu cua đồng. Một số món lẻ bán chạy ngày Tết như: Bánh chưng, giò xào, thịt đông, cá quả ta kho tộ đặc biệt, hành ta ngâm chua ngọt... Đặc biệt bán chạy là nem truyền thống vỏ ram chiên sơ giá 80.000 đồng/10 cái.

Để phục vụ cho lễ cúng Tết, siêu thị HelloMam (phố Láng Hạ, Hà Nội) đã giới thiệu set mâm cỗ cúng bao gồm một số các món xôi gấc, thịt gà luộc, giò lụa, nem cua bể rán, thịt chân giò nấu đông, thịt bê xào sả ớt, rau sống, nộm su hào cà rốt, canh bí xanh nấu tôm, với mức giá từ 653.000 đến 702.800 đồng. Với set cỗ này, có những món đã được nấu sẵn, có món được sơ chế, kèm theo công thức để giúp các bà nội trợ nấu cỗ nhanh.

Bánh chưng đi kèm dưa hành muối là hương vị quen thuộc trong dịp Tết cổ truyền. Ảnh: Xuan’cozy Kitchen

Dịch vụ Nấu cỗ 29 (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhận đặt mâm cỗ gồm 9 món như: Gà hấp lá chanh, tôm chiên hoàng bào, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, cá tầm hấp xì dầu, nộm đu đủ bò khô, rau cải sốt nấm, xôi vò hạt sen, canh măng móng giò, cơm tám với giá 1.230.000 đồng/mâm.

Ngoài ra, các mâm cỗ chay cũng là lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp lễ, Tết. Để phục vụ người tiêu dùng, Thực dưỡng Homefood có sét 6 mâm cỗ chay với tên gọi như: Tri Ân, Đoàn Viên, An Yên, Đại Cát… gồm từ 6 đến 11 món chay, có giá từ 600.000 đồng đến 1.500.000 đồng/mâm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP