Xã hội

Đi xem nhảy hầu đồng, một thanh niên rơi xuống sông tử vong

Sáng 19/8, tin từ UBND xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa có 1 vụ tai nạn đuối nước dẫn đến chết người tại lễ hội Điện Hòn Chén ở khu vực Điện Hòn Chén.

Theo đó, vào khoảng 21h30’ tối qua (18/8), trong khi các thuyền nhỏ chuyển người qua thuyền lớn để xem nhảy hầu đồng trên thuyền lớn, một người đã bị rơi xuống sông rồi mất tích. Vì trời quá tối và sông sâu nên mọi người gọi cơ quan chức năng đến chứ không ai dám nhảy xuống cứu.

Khoảng 22h, công an đã vớt được xác nạn nhân lên bờ. Qua xác nhận, thanh niên bị tử vong trên tên Nguyễn Nhật T. (SN 1990, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Bước đầu xác định nạn nhân bị trượt chân khi đi qua thuyền, rơi xuống sông và chết đuối.

Cơ quan chức năng đưa thi thể thanh niên tử vong lên bờ vào 22h tối 18/8 (ảnh: fb Huế)

Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Hương Thọ trao đổi đây là sự cố đáng tiếc mặc dù đã có tăng cường bảo vệ ở các điểm xung quanh lễ hội Điện Hòn Chén. Được biết năm nay lễ hội này có lượng khách tăng đột biến, rất đông, khoảng trên 2,5 vạn người tham gia.

Lễ hội Điện Hòn Chén ở Huế nhằm tôn vinh Thánh Mẫu Thiên Y A Na dành cho người dân theo tín ngưỡng thờ Mẫu thuộc dạng lớn nhất nhì tại miền Trung. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra trong 2 ngày chính là 18, 19/8 có nhiều hoạt động như cung nghinh Thánh Mẫu, nhảy hầu đồng, cầu nguyện… tại đoạn sông Hương ở Điện Hòn Chén. Việc di chuyển, sinh hoạt của nhiều đoàn người hành hương chủ yếu diễn ra trên thuyền rồng hay các bằng - một dạng thuyền lớn.

Lễ hội Điện Hòn Chén Huế năm nay có số lượng người tham gia tăng đột biến với trên 2,5 vạn người (ảnh: Đỗ Hoàng Lâm)

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP