Pháp luật

Đi tuần, công an phát hiện trong một căn nhà có 16 bộ hài cốt

Chiều 23-6, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện 16 bộ hài cốt trong một căn nhà của người dân và đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra.

Căn nhà nơi công an phát hiện và đang điều tra làm rõ 16 bộ hài cốt - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Theo đội điều tra tổng hợp Công an quận Gò Vấp, khoảng 2h sáng 22-6, tổ công tác Công an phường 17, Q.Gò Vấp đi tuần phát hiện một căn nhà trên đường Lê Đức Thọ mở cửa bất thường.

Nghi vấn nên tổ công tác dừng lại kiểm tra và thấy hai người đàn ông đang ngồi nhậu phía trong nhà.

Qua kiểm tra, hai người khai nhận tên Bùi Văn Linh (46 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Ngọc Thơ (47 tuổi, chủ căn nhà).

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện 16 túi nilông màu đen chứa 16 bộ hài cốt. Cụ thể, bên trong các túi nilông có nhiều thẻ bài quân nhân và một số mẫu xương hộp sọ, xương cẳng tay, xương cẳng chân… nghi xương người.

Bước đầu, Linh cho biết làm nghề buôn bán gỗ ở các tỉnh Quảng Bình, Đắk Lắk, Gia Lai… Các bộ hài cốt, thẻ bài quân nhân trên do một số người dân tộc tìm được trong rừng sâu sau đó giao cho Linh để đổi lấy gạo, đường, muối…

Linh mang các bộ hài cốt về nhà Thơ cất giấu và lấy thông tin trong thẻ bài quân nhân và các mẫu xương định mang đến Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM liên hệ với thân nhân các bộ hài cốt trên để được trả tiền.

Hiện Công an quận Gò Vấp đã phối hợp cơ quan chức năng liên quan lập hồ sơ vụ việc, ghi lời khai những người liên quan, xác minh nguồn gốc các bộ hài cốt.

Đồng thời chuyển toàn bộ số hài cốt trên đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa để phục vụ công tác giám định, điều tra.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP