Xã hội

Đi qua đoạn đường đang thi công, một học sinh bị xe cán tử vong

Ngày 24/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn làm một em học sinh tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào chiều 23/9, trong lúc thi công mở rộng tuyến đường Gòng - Hải Tiến (Hoằng Hóa), đoạn qua xã Hoằng Tiến, xe gạt của đơn vị đang thi công là Công ty TNHH Mai Hương không quan sát đã cán vào cháu Phạm Thị H. (12 tuổi, thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến) khiến cháu H. tử vong tại chỗ.

Thi công tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi khu du lịch Hải Tiến gây ô nhiễm, tiềm ẩn TNGT

Ngay sau vụ tại nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt để xác định nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa là một trong những công trình giao thông quan trọng nhằm phát triển KT-XH và du lịch trên địa bàn. Tuy nhiên, người dân đã nhiều lần phản ánh, hiện nay trên tuyến đường này nhiều hạng mục thi công dang dở, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Được biết, dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ thị trấn Bút Sơn đi khu du lịch sinh thái Biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đã được các đơn vị thực hiện GPMB và thi công từ năm 2016, nhưng đến năm 2017 mới chỉ làm được trên 1km từ trung tâm thị trấn Bút Sơn đi Hoằng Đạo. Do khó khăn về nguồn vốn nên từ cuối năm 2017, nhà thầu đã ngừng thi công, dẫn đến nhiều hạng mục dang dở, gây ô nhiễm môi trường.

Để hạn chế bụi bay vào nhà, nhiều người đã đem các vật cành cây, thân cây, gạch đá, lốp xe rải ra phía bên đường nhà thầu đổ đá bây để ngăn ô tô không chạy. Tới năm 2018, các nhà thầu mới tiếp tục triển khai các hạng mục dở dang. Trong quá trình thi công các đơn vị thi công vẫn chưa đảm bảo ATGT theo quy định, nhà thầu không cắm biển báo, không có dây cảnh báo những đoạn công trường đang thi công, không phun nước giảm bụi nên đã dẫn đến nhiều vụ va chạm và ngã xe trên đường.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Gòng - Hải Tiến (Hoằng Hóa), đoạn qua xã Hoằng Tiến này do Công ty TNHH Mai Hương (thôn Tế Độ, xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa) thực hiện.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP