Du lịch

Đi nhiều lần nhưng vẫn phải thuộc lòng 5 điều cần chú ý khi ghé thăm các đền thờ ở Bali

Đến Bali, ngoài đắm mình ở những bãi biển tuyệt đẹp bạn còn có thể ghé thăm vô số các đền thờ linh thiêng ở vùng đất này. Tuy nhiên bạn cần chú ý những điều sau để trở thành du khách lịch sự và văn minh khi ghé thăm các đền thờ ở Bali.

Mặc sarong

Mặc sarong

Mặc sarong là một cách thể hiện sự tôn trọng của bạn khi bước vào các đền thờ. Cả nam và nữ đều phải mặc sarong che qua đầu gối khi vào các ngôi đền Hindu và Phật giáo. Sarong thường được cho du khách mượn miễn phí trước khi vào các đền thờ. Bạn cũng có thể mua một chiếc sarong giá rẻ tại các chợ hay cửa hàng địa phương để sử dụng khi cần thiết.

Che lưng và vai của bạn

Khi vào các đền thờ, bạn phải che lưng và vai của mình. Trong trường hợp thời tiết nắng nóng và bạn muốn mặc áo ba lỗ hoặc áo hai dây, hãy kín đáo khoác thêm bên ngoài một chiếc áo sơ mi hoặc áo khoác gió.

Tránh hướng bàn chân lên bàn thờ

bàn thờ

Trong văn hóa của người Indonesia, bàn chân thường bị coi là ô uế. Do đó việc hướng bàn chân lên bàn thờ là việc cấm kị. Trong khi cầu nguyện đàn ông thường ngồi bắt chéo chân còn phụ nữ thường quỳ xuống.

Tôn trọng khu vực thờ cúng

Những ngôi đền ở Bali thường có kiến trúc tuyệt đẹp đồng thời cũng là nơi để người dân và du khách đến cầu nguyện. Do đó hãy tôn trọng không gian thờ tự hay cầu nguyện, giữ yên tĩnh để không làm ảnh hưởng đến người khác..

Quy tắc đặc biệt dành cho phụ nữ

du khách

Đối với những khách du lịch là nữ giới sẽ có thêm một số quy tắc đặc biệt. Ví dụ như phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt không được phép vào đền. Phong tục này bắt nguồn từ niềm tin cổ xưa rằng phụ nữ đang có kinh nguyệt là trong thời gian cơ thể không được sạch sẽ. Mặc dù người dân Bali khá tôn trọng quyền riêng tư nhưng cũng đừng ngạc nhiên nếu du khách nữ tới thăm đền sẽ bị hỏi trực tiếp rằng liệu có đang trong thời gian "đến tháng" hay không.

Một số quy định riêng khác với nữ giới như phụ nữ mang thai hơn bảy tháng hoặc mới sinh con trong vòng 6 tuần được khuyến cáo không nên vào đền.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: đền thờ ở Bali , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP