Cộng đồng mạng

Đi đám cưới bằng phong bì...rỗng

Đi đám cưới bạn nhưng bỏ phong bì không lõi, dùng thẻ điện thoại thay tiền mừng hoặc viết tâm thư…đang là những câu chuyện “dở khóc dở cười” trên mạng xã hội.

Vào mùa cưới, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều câu chuyện hài hước liên quan đến chiếc phong bì cưới thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Mới đây, tình huống của Nguyễn Linh (25 tuổi, Linh Đàm, Hà Nội) đăng tải khiến nhiều người được một phen cười vỡ bụng. Nguyễn Linh kể, cô được một người bạn cùng cơ quan mời đi ăn cưới ở một nhà hàng sang trọng tại Hà Nội.

Khi cô ghi phong bì và bỏ tiền vào để mừng cưới, nhưng chiếc phong bì đó lại viết sai tên, vì thế cô phải lấy chiếc phong bì khác. Sau khi "sắm áo mới" cho khoản tiền mừng cưới, Linh vui vẻ cầm chiếc phong bì mới đi đám cưới mà không nghĩ rằng mình chưa hề để tiền vào.

Ngày hôm sau, khi lên cơ quan làm việc, thấy chiếc phong bì ghi sai tên vẫn ở trên bàn, Linh vội vã bóc phong bì ra thì tiền mừng vẫn nằm gọn trong đó, đồng nghĩa với việc, phong bì cô đi mừng cưới không có lõi.

“Tôi hoảng hốt, lo lắng sợ sẽ bị người nhận hiểu lầm. Đi ăn cỗ cưới ở nhà hàng sang trọng, lại là đồng nghiệp cơ quan, nghĩ đến là tôi thấy xấu hổ. Nhưng chẳng nhẽ lại im lặng, tôi phải gọi điện để xin lỗi vì đã để nhầm lẫn không đáng có như thế.

Người bạn tôi (chú rể) nghe thấy liền bật cười “Phong bì không lõi đúng không, hôm qua bóc phong bì anh cũng đoán được như thế. Thôi không sao, hôm nào gặp nhau anh em mình uống nước”. Mặc dù đã giải quyết xong việc phong bì không lõi nhưng đó sẽ là một “tai nạn” tôi sẽ nhớ mãi”, Nguyễn Linh chia sẻ.

Những phong bì mừng đám cưới bá đạo đang được chia sẻ (Ảnh facebook)

Thêm một câu chuyện nữa mà chúng tôi “bắt gặp” trên các diễn đàn, đó là việc mừng đám cưới bằng thẻ điện thoại và những chiếc phong bì bá đạo.

Trong đám cưới của mình, anh Hoàng Quang Minh nhận không ít những chiếc phong bì mừng cưới khiến chủ nhân "dở khóc dở cười". Cái thì ghi “tập thể người yêu cũ kính biếu”, cái thì theo dạng “chơi đểu” cô dâu, chú rể như nhét tiền lẻ hay đại loại chỉ là một bức thư dạng “nợ bao giờ cưới lại thì bù”.

“Đó là những người bạn thân của tôi, tôi biết họ làm như vậy là để “tăng” thêm tiếng cười hạnh phúc cho chúng tôi trong ngày trọng đại”, anh Minh bày tỏ.

Nạp thẻ điện thoại coi như đó là "phong bì" mừng đám cưới

Anh Hoàng Quang Minh kể rằng sau khi kết thúc đám cưới vợ chồng anh “bội thực” vì quà mừng đám cưới bằng thẻ điện thoại.

“Những người bạn xa, họ không về được, nên họ gửi cưới bằng thẻ điện thoại. Người thì mừng 500.000 nghìn đồng, người tặng cái thẻ 200.000 nghìn đồng, 10 người bạn như vậy thì tiền điện thoại chúng tôi dùng bao giờ mới hết.

Nhiều người còn gửi mã số thẻ mệnh giá 50.000 nghìn đồng thì chúng tôi nạp bao giờ mới xong. Khi ấy đành phải cho anh em nạp đỡ”, anh Minh bộc bạch.

Mùa cưới vẫn đang "vào vụ", chắc hẳn sẽ còn nhiều câu chuyện cưới bá đạo khiến dân mạng cười nghiêng ngả.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP