Bạn cần biết

Đi biển thấy hiện tượng này, tuyệt đối đừng xuống nước kẻo mất mạng: Nhìn đẹp nhưng ẩn chứa sự thật chết chóc

Hiện tượng này không hiếm khi xảy ra, chỉ là nhiều người chưa biết mà thôi.

Theo ước tính của các nhà khoa học, con người mới chỉ tìm hiểu được 14% về đại dương, còn quá nhiều điều bí ẩn nằm trong vùng chiếm tới 3/4 diện tích Trái Đất. Chính vì vậy, biển khơi luôn được coi là một mối nguy hiểm âm thầm với loài người. Dù có sự kết nối đặc biệt với biển, chúng ta luôn cần phải lưu ý khi tiếp cận nguồn nước mặn bao la này.

Một trong những dấu hiệu từng gây rầm rộ thời gian trước đây về bí ẩn đại dương có lẽ nhiều người chưa biết tới. Đó chính là hiện tượng sóng vuông, hay còn được gọi là sóng chéo (cross sea waves). Trông đẹp mắt nhưng chớ lại gần, đi biển gặp hiện tượng này thì hãy chạy thoát thân bằng mọi giá bạn nhé!

Hiện tượng sóng vuông


Sóng vuông xuất hiện khi gió từ hai hệ thống thời tiết khác nhau va chạm trên bờ biển, tạo thành hai hệ sóng biển di chuyển hướng về nhau theo góc xiên, đôi khi tạo thành góc 90 độ như hình ô vuông.

Du khách và các loại tàu thuyền không được phép ra biển khi có hiện tượng này. Bởi lẽ bên dưới mặt biển vuông vức đẹp mắt kia là những dòng chảy chết chóc, có thể tạo nên những con sóng bạc đầu cao đến 3m, đủ sức khiến một con tàu lớn phải nghiêng ngả và tàu bé thì bị nhấn chìm.


Thêm vào đó, trên biển khi ấy sẽ có những xoáy nước không cùng chiều, khiến người bơi/phương tiện mất phương hướng, dễ bị cuốn đi. Sóng vuông cũng là dấu hiệu cho thấy một đợt thuỷ triều cực mạnh sắp tới, không nên ở gần bãi biển.

Hiện tượng sóng vuông từng được ghi nhận không nhiều trong lịch sử, nhưng không phải chúng hiếm khi xảy ra, chỉ là nhiều người chưa biết đến. Hãy tránh đi bằng mọi giá bạn nhé!

Nhìn đẹp mắt nhưng là thảm hoạ bên dưới...



Nguồn: Tổng hợp

Tác giả: Thanh Phong

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP