Trong nước

ĐH Hà Tĩnh tổ chức Kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào

Việt Nam và Lào có nhiều nét tương đồng về lịch sử và văn hóa,hai dân tộc từ lâu đã có mối quan hệ hữu nghị tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là khi Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời – đảm nhiệm sứ mệnh lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của nhân dân ba nước Đông Dương, đồng thời được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Xuphanuvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước dày công vun đắp bằng cả xương máu và biết bao công sức.

Tối 1/12, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2014).

Lễ kỷ niệm 39 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, do Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức.
Lưu học sinh Lào dự lễ kỷ niệm.

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng hiếm có trong quan hệ quốc tế, thành tài sản chung vô giá của cả hai dân tộc, thành nhân tố bảo đảm thắng lợi cho sự nghiệp cách mạng của mỗi nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho những lưu học snh xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh khẳng định: Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt – Lào. Trên tinh thần đó, hiện nay Trường ĐH Hà Tĩnh đang đào tạo cho hơn 1.400 lưu học sinh Lào với các chuyên ngành: Kinh tế, luật, khoa học môi trường, công nghệ thông tin. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ giảng viên, thời gian qua, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày một nâng cao, tỉ lệ lưu học sinh Lào học giỏi nhận được học bổng khuyến học ngày càng nhiều.

Lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh mong muốn trong thời gian tới, các em lưu học sinh Lào tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện để mang những kiến thức học được về xây dựng và phát triển quê hương, đất nước Lào tươi đẹp, góp phần làm cho mối quan hệ đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam – Lào nói chung cũng như giữa Hà Tĩnh nói riêng ngày càng bền chặt, keo sơn.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP