Mùa Thi

ĐH Hà Tĩnh được tuyển sinh 10 ngành trở lại trong năm 2014

4 ngành không được tuyển sinh theo thông báo của Bộ GD-ĐT, gồm: SP Tin học, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Khoa học môi trường.

Sau khi tiếp nhận giải trình, báo cáo bổ sung đội ngũ và đề nghị của 30 trường ĐH, Bộ GD-ĐT đã tiến hành rà soát, thẩm định và cho phép tuyển sinh trở lại trong năm 2014 đối với với 62 ngành; trong đó, Trường ĐH Hà Tĩnh có 10 ngành.Các ngành thuộc ĐH Hà Tĩnh tiếp tục được tuyển sinh trong năm nay gồm: Sư phạm toán, Sư phạm vật lý, Sư phạm hóa học, Sư phạm tiếng Anh, Giáo dục chính trị, Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Kế toán, Tài chính – ngân hàng, Ngôn ngữ Anh.

Những năm qua, ĐH Hà Tĩnh đã có bước đi vững chắc và từng bước khẳng định chất lượng đào tạo

Trước đó, ngày 25/1/2014, tại Công văn số 454, Bộ GD&ĐT đã quyết định dừng tuyển sinh 207 ngành đào tạo đại học trong kỳ tuyển sinh 2014 đối với 71 trường đại học trong cả nước; trong đó, ĐH Hà Tĩnh có 14 ngành.

Đây không phải là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT có quyết định dừng tuyển sinh mà qua các đợt kiểm tra rà soát được triển khai bắt đầu từ năm 2010 và năm 2012, bộ đã thu hồi quyết định đào tạo của 57 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, dừng tuyển sinh 161 ngành/chuyên ngành thạc sĩ không đủ giảng viên cơ hữu.

Theo GS-TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh, những năm gần đây, trường đã có bước đi vững chắc và từng bước khẳng định chất lượng đào tạo. Ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị được trang bị hiện đại, đội ngũ cán bộ giảng viên cũng từng bước được tăng cường về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu đào tạo của hơn 7.500 sinh viên trong và ngoài nước.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD-ĐT, cho hay: Việc cho phép tuyển sinh trở lại là dựa trên tính trung thực của các báo cáo giải trình và trên cơ sở kiểm tra rà soát của Bộ. Từ việc xử lý kết quả rà soát lần này, Bộ GD-ĐT cũng rút ra được kinh nghiệm trong quản lý nội bộ và tăng cường trách nhiệm kiểm tra, giám sát.

Hà Anh / Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP