Thể thao

'Derby nhà giàu' và cuộc đua chống xuống hạng bằng thưởng tiền tỷ

Hơn 10 năm trước, Hải Phòng FC lập Ban chống xuống hạng và họ đã trụ hạng.

Ban chống xuống hạng của Hải Phòng FC được thành lập ở mùa bóng 2011. Hải Phòng lúc đó mang tâm thế đại gia V.League và chi một số tiền lớn với Ban chống xuống hạng. Tiền chính là điểm tựa để Hải Phòng trụ hạng.

Bây giờ V.League 2022 đang có nhiều đội bóng đua trụ hạng. Ai cũng lo rớt hạng vì chỉ có một suất và cuộc chiến hứa hẹn cam go.

Hai đội bóng của TPHCM gặp nhau vào tối nay là ví dụ. Sài Gòn FC xếp bét bảng với 12 điểm. TPHCM hơn Sài Gòn FC đúng 1 điểm. Một cuộc chiến được hiểu là “chung kết ngược”.

TPHCM và Sài Gòn FC đá chung kết ngược vào tối nay. Ảnh: Sài Gòn FC


Sài Gòn FC không lập Ban chống xuống hạng như Hải Phòng FC trong quá khứ. Nhưng họ mở hầu bao với các mức thưởng lớn nhất: Một trận thắng thưởng 1,5 tỷ đồng. Riêng trận đấu với TPHCM thì mức thưởng sẽ to hơn con số 1,5 tỷ.

Tất nhiên, CLB TPHCM cũng không phải nhà nghèo. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã thay đổi lớn về nhân sự để đua trụ hạng. HLV Trương Việt Hoàng được mời về, Chủ tịch Hữu Thắng kiêm chức giám đốc điều hành để ngồi khu huấn luyện… Tiền thưởng chắc chắn hậu hĩnh cho “trận chung kết ngược” với Sài Gòn FC vào tối nay.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, tiền có ý nghĩa quan trọng và quyết định thành bại của một đội bóng. Nhưng tiêu tiền như thế nào là vấn đề để bàn. Số tiền thưởng 2 tỷ/trận thì có thể sắm một cầu thủ có chuyên môn tốt. Có cầu thủ giỏi và chất lượng thì không phải lo xuống hạng, cũng không phải thưởng to để mong đừng rớt hạng. Đó chỉ là một giả thuyết, còn tiêu tiền ra sao thì Ban lãnh đạo các CLB tự biết tính vì có câu “đừng dạy nhà giàu tiêu tiền”.

Về chuyên môn, Sài Gòn FC mất Đỗ Merlo do nhânn đủ 3 thẻ phạt. Đây là tổn thất không nhỏ với đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Merlo có thể tạo ra khác biệt khi được tung vào sân ở hiệp 2. Anh chính là tiền đạo ưng ý nhất trong suốt nhiều năm cầm quân của HLV Huỳnh Đức.

Ngược lại, TPHCM không lo lắng về lực lượng nhưng phong độ không tốt. HLV Việt Hoàng chưa có trận thắng nào kể từ khi tiếp quản chức HLV trưởng. Ông Hoàng cần phải cho thấy được tài cầm quân vào tối nay, bởi một thất bại sẽ khiến cho TPHCM lâm nguy.

Ai sẽ thắng, ai sẽ thua? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở trận TPHCM và Sài Gòn FC. Nhưng Sài Gòn FC có thể cầm nửa tấm vé rớt hạng nếu thua TPHCM, vì lúc đó cách biệt lên đến 4 điểm.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP