Thể thao

Derby kinh điển: Lukaku "hóa thần" ở tuyển Bỉ, MU dọa “hủy diệt” Liverpool

Những lo lắng của HLV Mourinho về trò cưng Lukaku đã được loại trừ. Thậm chí, đợt triệu tập lên tuyển với “Voi rừng đệ nhị” là một cách giúp anh duy trì phong độ thăng hoa.

Những bàn thắng của Kane & Lukaku từ đầu mùa 2017/18

Trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không tiền đạo nào duy trì phong độ ổn định đến mức đáng sợ như Romelu Lukaku. Anh trở lại giải Ngoại hạng Anh với mục tiêu bảo vệ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới. Những con số chỉ ra rằng, Lukaku đang là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu.

Lukaku duy trì phong độ ổn định tại ĐT Bỉ

Bao gồm cả đợt triệu tập đội tuyển quốc gia lần này, Lukaku đã chơi 13 trận đấu chính thức trong cả màu áo MU lẫn tuyển Bỉ. Và thật đáng sợ, “Voi rừng đệ nhị” ghi bàn ở 12 trận đấu với cả thảy 16 bàn thắng. Từ đầu mùa, chỉ duy nhất trận đấu với Leicester là Lukaku không ghi bàn. Càng đáng tiếc hơn nữa khi biết rằng ở trận đấu đó, tân binh 75 triệu bảng này đã đá hỏng 1 quả penalty đồng thời bỏ lỡ nửa tá cơ hội khác nữa.

Trong trận đấu giữa tuyển Bỉ và đảo Síp vừa qua, Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao ấy. Chân sút 24 tuổi này ấn định tỷ số 4-0 và trên thực tế, bàn thắng của Romelu không còn nhiều ý nghĩa khi mà trước đó Eden Hazard đã hoàn tất cú hat-trick trước đối thủ yếu.

Nhưng điều làm nức lòng các manucian là cái cách Lukaku tạo ra bàn thắng: Một đường phất bóng ở khoảng cách chừng 50m của Axel Witsel, Lukaku di chuyển không bóng thông minh để đón đường chuyền. Hai hậu vệ của Đảo Síp theo đuổi Romelu rất sát, trong đó có một hậu vệ liên tục truy cản bằng mọi nỗ lực, thậm chí đã đâm sầm vào người tiền đạo tuyển Bỉ. Thế nhưng Lukaku vẫn vượt qua, dứt điểm góc hẹp một cách tinh tế để đánh bại nốt thủ thành đối phương.

Lukaku có cơ hội trả nợ Liverpool

Chứng kiến phong độ cao của Lukaku, HLV Jose Mourinho đã có thể yên tâm phần nào. 2 ngày trước đó, MU mất Marouane Fellaini vì chấn thương khi khoác áo ĐT Bỉ. Bản thân Lukaku trước khi lên tuyển cũng bị đau mắt cá và phải ngồi ngoài ở trận đấu với Bosnia&Herzegovina.

Nhưng thật may, bàn thắng vào lưới Đảo Síp giúp tân binh trị giá 75 triệu bảng này duy trì phong độ ấn tượng, qua đó có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool cuối tuần này. Nếu Lukaku “ngồi chơi xơi nước” trong cả đợt tập trung đội tuyển quốc gia gần 2 tuần vừa qua, anh có thể đánh rơi phong độ do mất cảm giác thi đấu. Vì thế, cho dù muốn hay không thì HLV Mourinho cũng nợ người đồng nghiệp Roberto Martinez của tuyển Bỉ một lời cảm ơn, thay vì những lời chỉ trích.

Nhớ lại những ngày còn thuộc biên chế Everton, Lukaku như một cánh én nhỏ, chẳng thể thay đổi cục diện trận chiến. Trong tổng số 8 lần Lukaku cùng Everton đối đầu với Liverpool trong trận derby Merseyside, anh không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Bản thân Lukaku cũng chỉ ghi 3 bàn trong khoảng thời gian đó. Cho đến nay, derby Merseyside vẫn là nỗi ám ảnh đối với tiền đạo người Bỉ.

Lukaku là niềm hy vọng lớn nhất của MU ở derby nước Anh

Lukaku đang có cơ hội cực tốt để thực hiện cuộc trả thù Liverpool. Chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, Lukaku đạt phong độ cao như hiện nay. Cuộc trở lại Merseyside, nhưng nay là trong màu áo đội bóng lớn MU, ở một trận derby có tầm vóc lớn lao hơn - trận derby nước Anh, “Voi rừng” đệ nhị đang là niềm hy vọng lớn nhất.

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: derby kinh điển , Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP