Du lịch

Đẹp nao lòng xứ Huế "trở mình" mùa bàng thay lá

Những ngày giữa tháng 2, khi giá rét của ngày Đông đã nhường chỗ cho tiết trời ấm áp, cây bàng ở xứ Huế lại khẽ khoác lên mình tấm áo mới. Những chiếc lá bàng cuối cùng dần nhường chỗ cho chồi non hé nụ trên những nhành cây "mình hạc xương mai" khiến Huế thêm phần thơ mộng khiến bao du khách phải nao lòng.

Khi sắc trời bước vào tháng 2, Huế khiến nhiều người bâng khuâng kỳ lạ. Những tán bàng trên những con phố không hẹn mà lần lượt rủ nhau thay lá để khoác lên mình một tấm áo mới.

Giữa tiết trời ấm áp của ngày đầu năm, những tán bàng lá xanh, lá đỏ khẽ đong đưa trước gió càng điểm tô thêm cho sắc Xuân xứ Huế.

Và khi những chiếc lá bàng cuối cùng dần rơi xuống nhường chỗ cho chồi non hé nụ, những cành bàng khẳng khiu vươn mình trong nắng lại khiến Huế "trở mình" đẹp lạ lùng theo một cách khác với thường ngày.

Dạo bước trên những con đường hay góc công viên nào đó ở Huế dưới tán bàng rụng lá vào những ngày này khiến nhiều người có cảm giác vừa lạ mà lại vừa quen...

Sau rụng lá, những nhành cây "mình hạc xương mai", trơ trọi bên bờ sông giữa ánh nắng mỏng, nhỏ hanh hao.

Đi thuyền trên sông Hương ngắm những hàng cây thay lá là một trải nghiệm thú vị cho nhiều du khách khi đến Huế vào dịp này.

Những tán bàng bên những công trình kiến trúc xưa khiến cho Huế thêm phần cổ kính và gần gũi.

Khi chiều tà, dạo bước bên dòng sông Hương, xứ Huế thêm phần đẹp thơ mộng dưới tán bàng non trong ánh nắng hoàng hôn.

Vẻ đẹp nao lòng của xứ Huế mùa bàng thay lá khiến bao người ngẩn ngơ. Nhiều du khách đã không quên ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp khi có dịp dừng chân tại Cố đô những ngày này.

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP