Du lịch

Đẹp lạ: Mặt biển chia ô thành những con sóng hình vuông

Hiện tượng mặt biển chia thành những ô vuông chằn chặn nhìn có vẻ đẹp mắt nhưng lại rất nguy hiểm. Nếu du khách bắt gặp cảnh tượng này, hãy nhớ phải tránh xa mặt nước ngay lập tức.

Cảnh tượng mặt biển chia ô thành những con sóng hình vuông ít khi gặp phải, được coi là khoảnh khắc tuyệt đẹp của tự nhiên. Dù có thể xuất hiện chỉ trong vài phút, nhưng đây là hiện tượng cực kỳ nguy hiểm.

Mặt biển chia thành các ô vuông như bàn cờ tưởng là hình ảnh qua xử lý photoshop, nhưng lại là hiện tượng có thật ngoài tự nhiên

Hình ảnh "biển chia ô" còn gọi là "Cross sea" (Khu vực biển giao thoa). Nó xảy ra khi 2 hệ sóng biển di chuyển hướng về theo góc xiên. Đôi lúc, những góc xiên gần bằng 90 độ, mặt nước sẽ xuất hiện những ô vuông như bàn cờ.

Đi kèm cùng hiện tượng này sẽ là những đợt thủy triều cực mạnh

Hiện tượng này thường xảy ra ở vùng nước nông, có thể nhìn thấy ở ngoài khơi phía tây của Isle of Rhé thuộc Pháp, hoặc trên các bãi biển ở Tel Aviv, Israel.

Khi bắt gặp cảnh tượng này, hãy tìm cách thoát khỏi mặt nước càng nhanh càng tốt

Đi kèm cùng với chúng là những đợt thủy triều cực mạnh, sẽ cuốn trôi người hoặc tàu bè dễ dàng. Các dòng hải lưu có thể sinh ra những đợt sóng cao bất thường, thậm chí lật cả tàu lớn.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo, khi bắt gặp hiện tượng nguy hiểm này, du khách cần tìm mọi cách thoát khỏi mặt nước ngay lập tức.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP