Di tích - Thắng cảnh

Đền thờ bà Nguyễn Thị Bích Châu: Điểm đến tâm linh ngày đầu xuân

Hoàng Hạnh – Mạnh Hải

Mùa xuân là mùa của lễ hội, mùa du lịch tâm linh, vì thế những câu chuyện đầu năm mới vẫn là chủ đề của lễ hội. Đi lễ tâm linh giờ đây trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người dân Việt Nam nói chung và người dân Kỳ Anh nói riêng.

Di tích lịch sử đền thờ bà Nguyễn Thị Bích Châu: Điểm đến tâm linh những ngày đầu xuânDi tích lịch sử đền thờ bà Nguyễn Thị Bích Châu: Điểm đến tâm linh những ngày đầu xuân

           Đi lễ đầu năm đã trở thành một nét đẹp trong đời sống tâm linh của dân tộc. Kỳ Anh là một vùng quê với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó, nhiều di tích lịch sử văn hóa đã có từ lâu đời và được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, cấp tỉnh… Cứ mỗi độ xuân về, những khu di tích, đền, chùa, miếu mạo trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo du khách tìm về đi lễ tâm linh đầu năm với ước muốn cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn.
          Nằm trên địa bàn xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh, từ lâu, Đền thờ Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu đã trở thành 1 điểm đến tâm linh của nhiều du khách gần xa. Họ đến đây không chỉ đi lễ tâm linh, mà còn để thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa. Trong dòng người đổ về đi lễ đầu xuân, không chỉ có du khách địa phương mà còn có nhiều du khách ở các tỉnh Nghệ An, thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh về đây, với mong muốn tìm được sự bình an, gạt bỏ đi những buồn phiền của năm cũ và cầu mong những may mắn, hạnh phúc trong năm mới. Năm nay, để đón du khách đi lễ tâm linh đầu xuân, Ban Quản lý Đền thờ Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu không ngừng đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới khuôn viên, nhất là việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự để du khách đi lễ tâm linh được an toàn và tiện lợi. Chính vì vậy, đến thời điểm hiện này, Đền thờ Chế thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu đã đón trên 15 vạn khách.
Đi lễ chùa đầu năm không chỉ để cầu mong một năm mới may mắn, hạnh phúc cho gia đình mà còn giúp giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, ghi nhớ công ơn ông bà tổ tiên, hướng con người tới cái thiện, tạo dựng niềm tin giữa con người trong xã hội. Ngoài ra, còn là dịp để du ngoạn thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh chốn linh thiêng trong tiết xuân. Nó đã trở thành hơi thở của cuộc sống, thói quen, nét đẹp văn hóa, thể hiện ước mơ ngàn đời cầu mong mưa thuận, gió hòa, cầu mong một cuộc sống hạnh phúc, ấm no./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP