Du lịch

Đến nơi sạch tới mức hàng nghìn con cá sống khỏe dưới rãnh nước thải

Nhiều du khách lần đầu đặt chân đều bất ngờ trước nguồn nước sạch ở Shimabara, Nhật Bản, tới mức cá có thể sống khỏe trong những rãnh thoát nước.

Được biết tới là khu vực sở hữu thiên nhiên kỳ vỹ, thị trấn Shimabara thuộc tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, từ lâu trở thành điểm đến nổi tiếng của khách nội địa, nhưng vẫn chưa được nhiều khách quốc tế biết tới.

Vẻ bình yên cổ kính của Shimabara

Từng là một thị trấn thịnh vượng sầm uất thời phong kiến Edo (1603-1868) nhờ những hoạt động giao thương, bởi vậy khi đến với Shimabara ngày nay, một số công trình kiến trúc cổ còn được lưu giữ khiến du khách có cảm giác như được ngược dòng thời gian về với lịch sử.

Bên cạnh vẻ đẹp vốn có, Shimabara tự hào là một trong những nơi có nguồn nước tinh khiết nhất xứ sở hoa anh đào. Nguồn nước ở đây được dẫn từ dãy núi lửa Unzen hùng vỹ. Nước sạch tới mức đàn cá Koi có thể sống tại các rãnh thoát nước.

Đàn cá Koi sống khỏe mạnh trong những rãnh thoát nước

Loài cá Koi (cá chép Nhật Bản) vốn chỉ sinh sống được trong những môi trường nước sạch, bởi vậy, việc hàng nghìn con bơi lội tung tăng và sống khỏe mạnh ở các rãnh thoát nước, có thể hình dung nguồn nước tại đây tinh khiết tới cỡ nào.

Du khách có thể quan sát đàn cá nhiều màu sắc đang bơi lội ở các rãnh thoát nước bên đường

Được biết, kể từ năm 1978, Hiệp hội khu phố ở Shimabara đã quy hoạch hệ thống đường thủy nội địa với nguồn nước sạch để nuôi cá Koi. Bởi vậy, du khách có thể dễ dàng quan sát cả nghìn con cá nhiều màu sắc bơi lội tung tăng ngay dưới những rãnh nước trong vắt bên đường. Sự sống của chúng là minh chứng rõ nhất cho chất lượng nước tại đây. Hiện cá Koi cũng là biểu tượng của Shimabara.

Nhờ nguồn nước tinh khiết nên cá Koi có thể sống khỏe mạnh ở dưới cống

Đến thị trấn nhỏ bình yên này, du khách nên ghé thăm những ngôi làng samurai được xây từ thời Minh Trị với những bức tượng mô phỏng cảnh sinh hoạt của người dân trước kia, thưởng thức món bánh gạo truyền thống địa phương với tên gọi kanzarashi. Người dân cho biết, nhờ sử dụng nguồn nước suối tinh khiết nên món bánh tại đây có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP