Nghi Xuân

‘Đến miếng ăn mà còn giành với các cháu’

Đó là bức xúc của toàn thể phụ huynh có con học tại trường Mầm non Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trước sự việc một số phụ huynh phát hiện khẩu phần ăn của các cháu bị bớt xén

Những ngày gần đây, nhiều phụ huynh có con theo hoc tại trường Mầm non xã Xuân Phổ đã tập trung tại trường để chất vấn hiệu trưởng về sự việc khẩu phần ăn của con em họ bị nhà trường bớt xén.

Liên quan đến sự việc này, chiều 4/11, tại trường Mần non xã Xuân Phổ đã diễn ra cuộc họp giữa ban giám hiệu nhà trường, Phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ và các bậc phụ huynh.

Theo chị Trần Thị Thanh Thân, trú tại khối 3, xã Xuân Phổ: Từ tháng 9/2014, chị đã nghi ngờ nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu. Theo đó, chị đã 5 lần vào kiểm tra khẩu phần ăn của các cháu và thấy mỗi suất cơm của các cháu là 10.000 đồng nhưng nhìn rất ít. Sau đó, dù có nghi ngờ nhưng do đang mang bầu nên chị Thân không kiểm tra nữa.

 hatinh24h

Trường Mầm non Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nơi xảy ra sự việc

Đến ngày 27/10/2015, chị Thân cùng với một phụ huynh khác tên là Tuyết đã bất ngờ vào nhà bếp của trường kiểm tra thì phát hiện thiếu 3kg thịt ngan cho bữa ăn trưa và 6,9kg thịt lợn cho buổi chiều vẫn chưa có trong nhà bếp, dù thời điểm đó đã 8h10.

Nghi ngờ nên 2 phụ huynh này đã hỏi thì được cô Trần Thị Mai, nhân viên nhà ăn của trường trả lời là phải chờ các cháu đến xem vắng hay không đã, trong khi thời điểm đó đã 8h10, học sinh đã tới trường hết.

Được biết, số lượng thịt dùng cho buổi sáng ngày 27/10 theo thực đơn là 15,5kg, nhưng khi chị Thân và chị Tuyết cân lên thì chỉ có 12,5kg(?!). Thời điểm này, 6,9kg thịt lợn dùng cho buổi chiều vẫn chưa có tại nhà ăn.

Bức xúc trước sự việc, chiều cùng ngày, chị Thân và chị Tuyết tiếp tục lên nhà bếp của trường để kiểm tra. Tại đây, các chị thấy cô Mai đang nấu, bên cạnh có 1 nồi thịt đã xay nhưng rất ít.

Thấy lượng thịt ít, 2 phụ huynh đã gượng hỏi thì nhận được câu trả lời từ cô Mai, mới chỉ xử lý 3kg, còn 3,9 kg xử lý tiếp nồi thứ 2. Trong khi cô Trâm, nhân viên bếp ăn lại nói 6,9kg thịt buổi chiều đã xử lý hết rồi.

Những ngày tiếp theo là 28, 29/10, các phụ huynh này tiếp tục lên kiểm tra thì vẫn phát hiện khẩu phần ăn của chị bị thiếu.

Một phụ huynh khác là chị Trần Thị Hoa bức xúc cho biết, sáng 28/10, chị cùng một số phụ huynh khác vào kiểm tra thì phát hiện thiếu 0,6kg thịt gà và 1,5kg thịt nạc. Sau đó, phụ huynh đã yêu cầu bổ sung và lập biên bản.

Tại cuộc họp diễn ra vào chiều nay, tất cả các phụ huynh có con theo học tại trường đều tỏ ra rất bức xúc và cho rằng các cô không thể bớt xét khẩu phần ăn của các cháu như vậy. Đồng thời những người này cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với sai phạm này.

‘Đến miếng ăn mà còn giành với các cháu’ - Ảnh 2

Rất đông phụ huynh tham gia và tỏ ra bức xúc trước sự việc

Trước những chất vấn của các bậc phụ huynh, cô Nguyễn Thị Duyên, Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Phổ nói: Không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu. Còn về số thịt 6,9kg là chia ra để nấu 2 lần.

Cô Duyên cho rằng, nhà trường chỉ nhận lỗi vì việc đã để cho cô nuôi bỏ thịt vào tủ lạnh và để qua đêm trước khi nấu cho các cháu ăn. “Nhà trường nhận lỗi vì sự quản lý lỏng lẻo dẫn đến thức ăn bỏ tủ lạnh qua đêm”, cô Duyên nói.

Về phía đại diện Phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân, cô Phan Thị Chung, Chuyên viên phát biểu, trước khi về tham dự buổi họp, phía phòng đã nghe phản ánh qua sự việc. Tại cuộc họp ngày hôm nay, phía phòng sẽ lắng nghe tất cả những phản ánh của các bậc phụ huynh và sẽ báo cáo về lãnh đạo phòng để thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra rà soát lại tất cả các hoạt động của trường Mầm non Xuân Phổ.

“Bản thân tôi là một người làm trong ngành giáo dục, khi nghe sự việc thì cảm thấy rất buồn nếu có sự bớt xén khẩu phần ăn của các cháu”, cô Chung nói.

‘Đến miếng ăn mà còn giành với các cháu’ - Ảnh 3

Cuộc họp giữa BGH trường Mầm non Xuân Phổ, Phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân, lãnh đạo UBND xã Xuân Phổ với các bậc phụ huynh

Có mặt tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ nói: “Chính quyền sẽ tiếp thu những phản ánh của các bậc phụ huynh, nếu trường để tình trạng tương tự xảy ra, chính quyền xã sẽ có biện pháp xử lý nặng”.

Kết thúc buổi làm việc, toàn thể phụ huynh đều không đồng tình và tỏ ra bức xúc khi vấn đề phần nào vẫn chưa được giải quyết. Nhiều phụ huynh ý kiến, từ nay cho đến lúc có đoàn thanh tra của phòng về làm việc, họ sẽ không cho con ăn tại trường vào buổi trưa mà sẽ đưa đón cháu về nhà ăn cùng gia đình.

Ngân Hà / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP