Cuộc sống

Đến khi chạm mặt trong thang máy, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã trót mua nhà cùng khu với người yêu cũ

Tình thế lúc này của tôi rõ oái oăm, bán nhà đi thì chịu lỗ, mà tiếp tục ở lại thì mang tiếng đeo bám làm phiền người yêu cũ…

Tôi và Hưng là mối tình sinh viên, sau khi ra trường chúng tôi vẫn quen với nhau thêm 3 năm nữa. Thời điểm bấy giờ cả hai đứa đều chập chững vào đời nên kinh tế vô cùng khó khăn, mặc dù vậy, vì yêu nên tôi và Hưng cũng hướng tới tương lai tươi đẹp về sau để cùng nhau cố gắng.

Trong những lúc vui đùa, Hưng thường vẽ cho tôi viễn cảnh sau này hai đứa sẽ mua nhà ra ở riêng. Có thể nhà đất thì hơi khó khăn nên cả hai sẽ dành dụm tiền mua một căn chung cư ở ngoại thành Hà Nội chẳng hạn. Chính vì đồng lòng dốc sức với nhau, lại có niềm tin sẽ đi cùng nhau cho đến cuối nên Hưng hay tìm kiếm thông tin về các dự án chung cư mới mở bán hoặc sẽ xây dựng trong tương lai để cả hai đứa cùng đặt mục tiêu phấn đấu.

Chỉ tiếc rằng chuyện tình yêu đúng là không được đẹp như mơ. Khi tôi giục giã chuyện kết hôn thì Hưng lấy cớ thoái thác vì cho rằng anh chưa đủ vững về kinh tế nên không tự tin xây dựng tổ ấm gia đình. Lúc này, tôi đã mang trong mình một sinh linh bé nhỏ nhưng không nói cho Hưng biết.

Về sau, Hưng quyết định chia tay vì không muốn tôi phải lãng phí thanh xuân thêm nữa, anh để cho tôi có sự lựa chọn riêng của mình. Tôi đồng ý chấp thuận, chia tay Hưng và giữ lại đứa con trong bụng mình, muối mặt về nhà xin phép bố mẹ cho tôi được làm mẹ đơn thân.

(Ảnh minh họa)

Không biết có phải vì số tôi may mắn hay không nhưng bố mẹ tôi sẵn sàng chào đón tôi trở về nhà, chăm sóc mẹ con tôi cả thai kỳ chu đáo và còn hứa cho tôi một số vốn nhất định để vững vàng kinh tế hơn trong việc chăm sóc con trai.

Có được sự hậu thuẫn từ phía gia đình, tôi chăm chỉ lao vào làm để kiếm thêm thu nhập. Sau 3 năm, vì làm hết công việc này tới công việc nọ, lại đang trên đà thuận buồm xuôi gió nên tôi tích cóp được một khoản tiền đủ để góp cùng tiền với bố mẹ và mua một căn hộ nhỏ cho hai mẹ con.

Đã nhiều năm liền không tơ vương tới nhà cửa cho nên khoảng thời gian tìm hiểu mua nhà tôi cũng gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Những lúc rảnh rỗi tôi lại chợt nhớ đến từng dự án căn hộ mà trước kia khi còn yêu Hưng giới thiệu cho tôi. Tôi tặc lưỡi tìm hiểu thử xem sao, có dự án thì đã đi vào hoạt động, có dự án vẫn còn nằm trên giấy. Sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người, tôi cũng chọn cho mình một căn hộ ấm cúng với diện tích nhỏ gọn, trong một dự án vừa đưa vào khánh thành không lâu.

Sau khi xong xuôi thủ tục mua nhà, tôi cùng con trai dọn qua nhà mới để ở, thời gian đầu vì con còn bé nên bà ngoại sẽ theo lên ở cùng để tiện bề chăm sóc những lúc tôi đi làm. Ngay lần đầu tiên cùng mẹ và con trai bước vào thang máy lên tầng của căn hộ chung cư, tôi bắt gặp một dáng người thân quen. Đi cùng anh là người phụ nữ bụng bầu vượt mặt, khi anh bấm chọn tầng xong quay lại thì tôi nhận ra chính là Hưng – người yêu cũ năm xưa.

(Ảnh minh họa)

Bản thân anh cũng như tôi, thậm chí cả mẹ tôi, đều ngỡ ngàng. Chỉ có con trai tôi và người phụ nữ mang bầu là không hề hay biết gì. Hai người họ trò chuyện rôm rả cùng nhau, qua câu chuyện tôi nắm bắt được thông tin họ là vợ chồng, cũng vừa tậu được tổ ấm chuẩn bị đón con đầu lòng. Mặc dù nói chuyện cùng vợ nhưng anh vẫn nhìn chăm chăm vào con trai tôi. Chắc anh cũng thấy thằng bé giống anh như lột chứ?

Khi thang máy dừng ở tầng nhà chúng tôi, tôi thấy anh và người phụ nữ kia cùng bước ra, trong đầu tôi ong ong lên những câu hỏi không biết bao giờ mới tìm ra lời hồi đáp. Tại sao lại là anh? Tại sao số phận lại để chúng tôi gặp lại nhau trong tình huống tôi đã có con, anh cũng có vợ và sắp lên chức bố? Tại sao lại là chung một khu chung cư, chung một tầng, chỉ khác số phòng?

Nếu bây giờ tôi chuyển đi thì có thể sẽ thu lại một số tiền lỗ so với vốn đầu tư ban đầu. Nhưng nếu tôi còn ở lại chắc chắn sẽ là chuỗi ngày đối mặt với người yêu cũ, hơn cả lại là bố của con tôi. Tôi bây giờ nên làm sao đây?

Tác giả: Bôm Bốp NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP