Tâm sự

Đêm tủi nhục của dâu mới phải quỳ lạy xin mẹ chồng đừng bắt phá thai

Đây là lần đầu tiên tôi mạnh dạn chia sẻ những nỗi niềm của mình. Tôi thường xuyên vào mục đọc tâm sự của mọi người, thấy nhiều anh chị có hoàn cảnh éo le mà thương quá. Thế nhưng, đến hôm nay, chính tôi lại mắc phải và tôi không biết mình nên phải làm sao để có thể xử lý mọi chuyện êm xuôi.

Tôi cứ nghĩ mình báo tin vui mẹ chồng sẽ mừng lắm. Ai ngờ, vừa mang cái tờ khám thai ra, bà trố mắt rồi chửi tôi té tát, bắt phải đi phá thai ngay. Tôi đau đớn quỳ lạy van xin mẹ tha thứ cho tôi.
Chào độc giả mục tâm sự,

Tôi quê ở Tuyên Quang, năm nay 26 tuổi. Lấy chồng vào cuối năm ngoái, quê chồng tôi ở Nghệ An. Lúc mới yêu và chuẩn bị cưới, bố mẹ anh ấy phản đối dữ lắm vì ông bà không thích cho con trai lấy vợ Bắc.

Cũng thật lạ vì bố mẹ chồng tôi cứ có định kiến với người Bắc, cho rằng lấy người Bắc sẽ khổ vì phụ nữ miền Bắc nói dẻo ngọt như mía nhưng lòng dạ khó lường. Tôi về làm dâu rồi mà lúc nào bố mẹ chồng cũng so sánh đàn bà miền Bắc với miền Trung, nào là con gái miền Trung chịu khó, chăm chỉ, thật thà… Nhiều lúc khó chịu lắm nhưng vì chồng nên tôi nín nhịn hết.

Nhưng may mắn là chồng tôi lại rất thương yêu tôi. Thấy vợ bị đối xử như thế nên anh lại càng thương hơn. Tối nào anh cũng động viên rồi an ủi vợ. Hôm Tết, tôi vội tắm nhanh để vào nấu nướng nên bị ngã trong nhà vệ sinh, anh vội vàng chạy vào ôm em rồi tự tay cột tóc nói “Em phải cẩn thận chứ. Đưa dây đây anh cột tóc cho” rồi anh cõng lên phòng. Hôm đó, anh bắt em nằm nghỉ để anh xuống bếp nấu thay luôn.

Vợ chồng mới lấy nhau lúc nào cũng dính chặt như hình với bóng. Tết về, đến đi chợ hay đi mua vài thứ lặt vặt ở bên nhà anh cũng đòi đi cùng khiến bố mẹ chồng tôi tỏ vẻ khó chịu. Bố chồng gia trưởng quan niệm rằng, việc chợ búa bếp núc phải do đàn bà làm, còn mẹ chồng thì chẳng hiểu vì sao lại khó chịu khi thấy chúng tôi lúc nào cũng đi cùng nhau. Có lẽ bà sợ con trai yêu vợ quá lại mất con chăng.

Thế nhưng, chồng tôi vẫn vô tư trêu chọc, phụ tôi mỗi khi nấu nướng, rửa bát. Nhiều lúc nhắc chồng ý tứ trước mặt bố mẹ mà anh cũng kệ cứ chọc tiếp. Có lẽ vì vậy mà bố mẹ chồng tôi càng tỏ thái độ ra mặt với tôi hơn.

Hôm thứ 7 tuần trước, khi thấy người có dấu hiệu là lạ mà chậm kinh gần tuần lễ, tôi mua que thử thai thấy lên hai vạch nên tức tốc đi khám ngay. Đúng như tôi mong đợi, tôi đã có bầu gần 5 tuần nhưng thai chưa vào tử cung.

Đêm tủi nhục của dâu mới phải quỳ lạy xin mẹ chồng đừng bắt phá thai

Mới đây thôi tôi còn vui mừng vì sau mấy tháng cuối cùng đã có tin vui, vậy mà trong phút chốc đã biến thành nỗi sợ hãi, ám ảnh. Ảnh minh họa.

Mừng lắm, vui lắm nên tôi báo cho chồng luôn. Anh nhảy cẫng lên vui sướng ôm lấy tôi rồi lại vạch áo lên hôn, nói chuyện với con như con đã ra đời.

Hai vợ chồng bàn bạc với nhau đến tối rằm tháng Giêng, báo với mẹ luôn cho vui. Tôi cũng háo hức mong đợi rằng, biết con có bầu rồi, mẹ chồng tôi sẽ bớt khó chịu với con dâu hơn. Thế nhưng tôi đã lầm.

Khi tôi vừa vừa mang cái tờ khám thai ra, bà trố mắt thần người một lúc rồi chửi tôi té tát, bắt phải đi bỏ thai ngay. “Mi (mày) có bị răng (làm sao) trong đầu không mà để có thai lúc ni (này). Mi không biết năm ni (nay) mi mấy tuổi à? Mai mốt xin nghỉ làm đi bỏ luôn đi!”

Tôi choáng váng không hiểu vì sao mẹ chồng lại phản ứng như thế nên bất ngờ rồi òa khóc, quỳ lạy van xin mẹ. Mới đây thôi tôi còn vui mừng vì sau mấy tháng cuối cùng đã có tin vui, vậy mà trong phút chốc đã biến thành nỗi sợ hãi, ám ảnh.

Chồng tôi nghe thấy tiếng tôi khóc lóc chạy vào hỏi mẹ, bà đưa ra một loạt lời giải thích khiến tôi không tin nổi.

“Mi (mày) không biết à? Đàn bà 26 tuổi mà sinh con là con tiên đế giáng sinh. Con mi (mày) có tài giỏi, thông minh, khỏe mạnh đến mô (đâu) thì cũng chỉ sống được đến 20 tuổi là trời đưa về. Mi (mày) không nhớ thằng Anh bạn cấp 3 của mi à? Hấn tai nạn chết vì mẹ hấn sinh khi 26 tuổi đó. Còn thằng Bình con nhà dì Đoan nữa, mẹ hấn lo quá cũng mang lên chùa gửi rồi mà mới đi tắm sông chết đuối đó. Hai đứa bây liệu mà tính!”

Hóa ra, mẹ chồng tôi bắt tôi bỏ thai vì cái quan niệm mê tín, vô căn cứ đó. Bà còn chắc như đinh đóng cột dù chẳng có một cái bằng chứng nào hợp lý chứng minh điều đó cả. Tôi không muốn bỏ đi giọt máu của mình một chút nào vì cái cớ vô lý như thế cả. Chồng tôi thì vẫn chưa đưa ra ý kiến gì vì có vẻ như anh cũng suy nghĩ và tin vào lời mẹ chồng tôi.

Tôi phải làm sao đây mọi người ơi? Xin hãy tư vấn giúp tôi để có thể giữ được đứa con trong bụng mình và mẹ chồng vẫn vui lòng. Tôi xin cảm ơn.

Tác giả bài viết: Châu Giang (Giang54…@gmail.com)
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP