Văn hoá Dân gian

Đêm nhạc ‘Ân tình Ví Dặm’ đến với Đà Nẵng

Ngày 25-6, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh cho biết, vào tối 27-6- 2015 tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng), Hội sẽ tổ chức đêm nhạc “Ân tình Ví, Dặm” đến với người dân TP Đà Nẵng.

Đây là dịp để người dân TP Đà Nẵng và những người con Nghệ An-Hà Tĩnh làm ăn xa quê được nghe những làn điệu dân ca vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.Theo đó, đêm nhạc sẽ gồm có 18 tiết mục, kéo dài khoảng 2 giờ, bên cạnh các bài lời cổ nổi tiếng của thể loại nhạc đồng quê này như: Bần hát ghẹo, Phụ tử tình thâm, Thử lòng chung thủy … khán giả Đà Nẵng sẽ được dịp thưởng thức các lời mới trên nền dân ca ví, dặm như Neo đậu bến quê, Điệu ví dặm là em. Một lòng đợi bạn, Một lòng đợi bạn. Chương trình do NSUT Tiến Dũng, Phó Giám đốc sở VHTT Nghệ An chỉ đạo nghệ thuật và trực tiếp tham gia biểu diễn.

Ngoài ra còn có các nghệ nhân đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh, các CLB Ví dặm hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như: Nghệ nhân Khánh Cẩm (76 tuổi), Thanh Minh, Hồng Lân; ngoài ra còn có sự có mặt của các ca sĩ tên tuổi đang theo đuổi dòng nhạc dân ca như NSUT Tiến Dũng, Thành Lê, Đăng Thuật, Phương Thanh.

Được biết, Ban tổ chức quyết định, kinh phí quyên góp được ngoài việc tổ chức đêm “Ân tình Ví, Dặm” tại TP Đà Nẵng thì kinh phí còn lại sẽ dành tất cả để ủng hộ các Câu lạc bộ Ví Dặm đang hoạt động tại Nghệ An, Hà Tĩnh. Chương trình này đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Sở VH,TT&DL TP Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng như Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại TP Đà Nẵng. Đêm nhạc được xem là hoạt động thiết thực mở rộng không gian, quảng bá ví, Dặm sau khi dòng nhạc này UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

LÊ PHI/ PLO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP