Pháp luật

Đêm giao thừa kinh hoàng của cô gái bị đánh dã man vì "mời bia không uống"

Sau 3 ngày mổ và nằm viện, cô gái bị côn đồ bất ngờ tấn công dã man ở TPHCM khi liên hoan cuối năm vẫn ám ảnh nặng nề, lo sợ gia đình bị truy lùng.

Liên quan đến vụ việc cô gái tên H.T.L. (SN 1995) cùng nhóm bạn bất ngờ bị tấn công dã man tại quán nhậu, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP Thủ Đức (TPHCM) điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

7 thanh niên liên quan tới sự việc gồm: Huỳnh Ngọc Ánh Tuyết (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Xuân Mai (SN 2002, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 1998), Tống Hoàng Hải (SN 1996), Ngô Anh Vũ (SN 1994), Phạm Văn Trung (SN 1995) và Ngô Thiên Lộc (SN 1997, cùng ngụ TP Thủ Đức) đã được công an triệu tập để lấy lời khai, điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Đêm giao thừa kinh hoàng

Thông tin ban đầu, tối 31/12, chị L. cùng 3 người bạn đến quán nhậu trên đường số 23 (phường Hiệp Bình Chánh, TPHCM) để gặp mặt cuối năm. Thời điểm này, có một nhóm nam nữ khoảng 20 người ngồi nhậu tại đây. Trong lúc ăn uống, vài nam thanh niên đi sang bàn của L. mời bia nhưng bị từ chối. Thấy vậy, những người nhậu chung chạy qua tấn công 4 cô gái. Riêng L. bị hành hung nặng nhất.

L. phải mổ để nối gân tay bị đứt (Ảnh: Biên Thùy).


Theo bác sĩ điều trị, L. nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương ở vùng đầu, nhiều vết thương nham nhở mặt lưng cổ tay và bàn tay phải. Bệnh nhân bị đứt gân duỗi chung các ngón, đứt gân duỗi riêng ngón 2, đứt bán phần gân duỗi ngón cái. Ê-kíp điều trị đã cắt lọc vết thương, kiểm tra và nối các gân bị đứt, khâu các vết thương cho bệnh nhân.

Trao đổi với PV Dân trí khi đã qua cơn nguy hiểm, chị L. cho biết trước giờ mình sống rất bình lặng, không dính líu gì với giang hồ và cũng không mâu thuẫn với ai. Đêm 31/12, L. cùng các bạn làm chung công ty bất động sản là chị V.A., T. và Th. hẹn nhau đi ăn uống cuối năm. Đây cũng là lần đầu họ đến một quán tại phường Hiệp Bình Chánh.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi ngồi tại quán được 2-3 giờ đồng hồ và chuẩn bị về thì nhóm thanh niên ở bàn gần đó qua bàn của L. mời bia. Ban đầu vì lịch sự, 4 cô gái chỉ cụng ly đáp lại mà không uống, nhưng sau đó vì bị mời nhiều lần, bị ép uống, xin số điện thoại nên L. và các bạn từ chối.

"Một trong số họ bất ngờ tạt bia vào người chúng tôi. Tôi nói "không quen biết gì hết, người ta không uống thì thôi, sao lại tạt" thì họ lại quăng ly từ bàn bên kia sang" - cô gái tên L. kể.

Cô gái bị ném ly bia rách đầu, phải khâu nhiều mũi (Ảnh: Biên Thùy).


Không may mắn như 3 người bạn, L. bị trúng chiếc ly thủy tinh vào đầu, choáng váng nên không kịp chạy. Lúc này, nhóm côn đồ bao gồm cả nam lẫn nữ xông từ bàn bên kia sang tiếp tục đánh và dùng ly đập vào đầu L. Theo quán tính, cô gái đưa tay lên đỡ thì bị mảnh vỡ ly làm đứt gân tay.

Quá hoảng sợ, L. cố chạy vào nhà vệ sinh trốn. Tuy nhiên nhóm người hung hăng không buông tha mà tiếp tục đuổi đánh. Khi L. chạy thoát được ra ngoài lại tiếp tục bị hành hung dã man. Thậm chí khi có khách bàn bên can ngăn để L. chạy thoát ra ngoài, một cô gái ở nhóm kia vẫn tiếp tục chạy theo như muốn "truy sát" - nạn nhân thuật lại.

"Bạn tôi chạy ra đón một chiếc taxi đang chạy ngoài đường rồi dìu tôi vào xe gấp. Lúc này máu đã chảy xuống rất nhiều. Tôi chỉ kịp nói tài xế hãy chạy thật nhanh đến BV rồi say sẩm mặt mày không thể làm gì nổi nữa" - L. nói tiếp.

Chị A., bạn thân và là người chăm sóc L. mấy ngày qua cho biết thêm, hôm đó vì không thích không gian quán mà chị không tham gia buổi liên hoan, may mắn thoát nạn. Ngoài L. chấn thương nặng, 3 người bạn còn lại cũng bị đánh sây xát, bị mảnh thủy tinh ghim vào người.

Tay L. chi chít vết thương thời điểm nhập viện (Ảnh: NVCC).


Lo sợ bị truy lùng, công ty đuổi việc

Theo L., sau khi được bác sĩ mổ tay và được bạn vệ sinh cơ thể, lau hết các vết máu, cô mới thông báo sự việc của mình cho gia đình biết. Từ Tây Ninh chạy lên TPHCM thăm con, cha mẹ L. rất sốc, một mực bảo con gái hãy về quê sinh sống.

Điều khiến L. rất lo sợ là mới đây, người chăm sóc cô bất ngờ nhận tin từ một số lạ tự nhận là bạn, dò hỏi địa chỉ nhà L. để "gửi quà thăm". L. nghi ngờ nhóm côn đồ đang cố truy tìm nơi sinh sống để làm hại, uy hiếp gia đình cô.

Cũng theo cô gái, sau sự việc gần như cô sẽ bị công ty đuổi việc, vì phải nghỉ làm trong một thời gian dài. "Giờ đã cận Tết rồi, tôi phải tự đóng 8 triệu đồng viện phí, lại sắp mất việc nên chưa biết thời gian tới sống sao" - L. vừa khóc vừa chia sẻ.

L. cho biết, cô vẫn rất ám ảnh sau sự việc xảy ra (Ảnh: Biên Thùy).


Đến giờ, sau 3 ngày nằm viện, cô gái bất ngờ bị tấn công dã man vẫn rất ám ảnh và không hiểu vì sao mình bị đánh. L. nhận định, nhóm côn đồ ra tay rất tàn độc như muốn giết mình, kể cả một số người ngồi bàn bên cạnh cũng bị đánh lây.

Ngay tối xảy ra sự việc, L. và bạn tìm được trang facebook cá nhân của một số người trong nhóm đối tượng thì phẫn uất phát hiện họ còn đăng các bài viết có nội dung "hả hê", khoe chiến tích đánh người.

"Trước giờ tôi chưa từng gặp chuyện khủng khiếp như vậy. Tôi chỉ mong pháp luật xử lý theo đúng quy định, ai sai thế nào phải chịu tội thế đó. Tôi tin tưởng vào pháp luật" - L. nói trong nước mắt.

Tác giả: Biên Thùy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP