Trong nước

Đề xuất mức phạt vụ resort lấn “đất vàng” bờ sông Hậu

Liên quan đến vụ resort lấn “đất vàng” bờ sông Hậu, chiều 29/7, trao đổi với PV, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, hiện thành phố đang chờ tham mưu của Sở Xây dựng để ra quyết định xử phạt.

Resort của công ty Linh Phương lấn sông, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều tháng nay nhưng thời điểm hiện tại công ty này vẫn chưa bị xử phạt và công trình vẫn được thi công rầm rộ

“Vụ việc tôi đã giao cho Sở Xây dựng làm báo cáo, khi hoàn chỉnh thì tham mưu cho thành phố để ra quyết định xử phạt và hướng xử lý. Tôi khẳng định sẽ xử lý đúng pháp luật và thời gian quy định”, ông Dũng nói.

Trước đó, ông Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, trong quá trình xây dựng resort, công ty Linh Phương đã lấn chiếm đất bãi bồi ở ven sông Hậu thuộc địa bàn khu vực Cồn Khương, phường Cái Khế. Khi phát hiện công ty xây dựng lấn chiếm sông Hậu, quận đã làm báo cáo trình lên Sở Xây dựng để sở tham mưu thành phố ra mức phạt 110 triệu đồng.

“Sắp tới đây, chúng tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng, kết hợp các phường, tiếp tục kiểm tra các công trình trên tuyến sông này", ông Trần Tiến Dũng cho biết.

Toàn cảnh resort lấn sông của Công ty Linh Phương

Công trình resort của Công ty Linh Phương

Cũng theo ông Dũng, sau vụ việc này, UBND quận Ninh Kiều đã ban hành quy chế quản lý xây dựng ở cấp quận, có phân cấp trách nhiệm rõ ràng đối với UBND các phường và cơ quan hành chính nhà nước, quản lý và kiểm tra trực tiếp. Mặt khác, quận cũng có kế hoạch giao ban hàng tuần và kiểm tra hàng tháng trong quá trình cấp phép xây dựng và kiểm tra quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo quy định pháp luật và những hành vi xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm kênh rạch trên địa bàn quận sẽ bị xử lý nghiêm.

“Chúng tôi mong rằng, cơ quan thanh tra của Sở Xây dựng sẽ cùng với quận Ninh Kiều tăng cường công tác kiểm tra và xử lý đúng theo quy định. Hiện, chúng tôi cũng đã trình các thủ tục xử phạt phía Công ty Linh Phương lên thành phố. Theo quy định, trong 3 ngày khi có quyết định thì sẽ triển khai đến tổ chức và cá nhân, sau 10 ngày, phường sẽ kiểm tra quá trình thực hiện quyết định và nếu như doanh nghiệp không tự tháo dỡ thì phải thực hiện cưỡng chế theo quy định”, ông Dũng khẳng định.

Tác giả: Phạm Tâm- Huy Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP