Xã hội

Đề xuất khen thưởng lão nông tố cáo sai phạm của nhà thầu Giang Tô

UBND huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa có chỉ đạo liên quan đến việc xem xét, khen thưởng đối với ông Phạm Tấn Lực - lão nông đã có 4 năm kiên trì tố cáo nhà thầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thi công gian dối.

Xác nhận với báo chí, ông Đoàn Hà Yên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn vừa giao các đơn vị hoàn thiện hồ sơ đề xuất khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực để kịp thời động viên và phát huy tinh thần tham gia giám sát của người dân đối với các dự án trên địa bàn huyện.

“UBND huyện giao cho UBND xã Bình Trung và Phòng Nội vụ kiểm tra, xác minh lại các tố cáo của ông Lực liên quan đến những sai phạm trong quá trình thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nếu những phản ánh của ông Lực đúng thì hoàn thiện hồ sơ đề xuất, tham mưu khen thưởng cho ông Phạm Tấn Lực”, ông Yên thông tin.

UBND huyện Bình Sơn đang xem xét khen thưởng cho lão nông Phạm Tấn Lực

Hơn 4 năm trước, lão nông Phạm Tấn Lực (sinh năm 1959, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) xin làm bảo vệ tại gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Gói thầu này do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công với tổng chiều dài 10,6 km.

Trong quá trình đó, ông Lực nhận thấy nhà thầu có nhiều việc làm gian dối khi dùng loại đất không đảm bảo đắp nền đường, không bóc tách lớp đất phong hóa tại một số vị trí... Ông Lực đã kiến nghị những vấn đề này với nhà thầu nhưng bị bỏ ngoài tai. Vì vậy, ông quyết định nghỉ việc tại gói thầu A3 để gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Lần theo đơn thư của ông Lực, nhiều cơ quan báo chí đã điều tra và phản ánh một số việc làm gian dối của đơn vị thi công. Trên cơ sở đó, BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào cuộc kiểm tra và quyết định "trảm" Giám đốc thi công của nhà thầu Giang Tô vì có sai phạm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, trong năm 2018 gia đình ông Lực được công nhận là hộ nghèo của xã Bình Trung. Vợ ông Lực mắc bệnh hiểm nghèo đã hơn 10 năm. Dù vậy, ông Lực vẫn cần mẫn giám sát và tố cáo hàng loạt vấn đề được cho là có sai phạm tại gói thầu A3. Gần đây nhất, ông Lực đã phản ánh với báo chí về những vị trí thấm dột tại các cầu, hầm chui dân sinh.

Gia cảnh khó khăn, vợ đau ốm suốt 10 năm nhưng lão nông Phạm Tấn Lực vẫn kiên trì tố cáo những việc làm sai trái của đơn vị thi công tại gói thầu A3.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 30/10, lão nông Phạm Tấn Lực cho biết vẫn chưa nghe thông tin bản thân được đề xuất khen thưởng.

"Tôi làm việc này mấy năm qua không phải để được khen thưởng. Nhưng nếu được khen thưởng thì tất nhiên là vui rồi. Việc khen thưởng sẽ giúp động viên nhiều người tham gia giám sát, phát hiện sai phạm trong các dự án xây dựng nhằm hạn chế thất thoát ngân sách của nhà nước", ông Lực nói.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP