Xã hội

Đề xuất công nhận liệt sĩ cho dân quân tử vong khi khắc phục lũ lụt

Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đang chỉ đạo các cấp liên quan xây dựng hồ sơ gửi các cấp thẩm quyền xem xét công nhận liệt sĩ đối với anh Phạm Duy Quang - dân quân xã tử vong khi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ vào sáng 11/12 vừa qua.

Ngày 13/12, lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh Bình Định cùng với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Nhơn đã đến thăm viếng và chia buồn cùng với gia đình anh Phạm Duy Quang (27 tuổi, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn).

Ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn tặng giấy khen cho thân nhân gia đình vì anh Quang đã có thành tích dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả lũ lụt dẫn đến tử vong.

Ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn tặng giấy khen cho thân nhân gia đình vì anh Quang đã có thành tích dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả lũ lụt dẫn đến tử vong.

Tại tang lễ, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát với gia đình nạn nhân. Đồng thời, trao tặng giấy khen cho anh Quang vì đã có thành tích dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngoài ra, UBND huyện Hoài Nhơn cũng trao số tiền hỗ trợ 7 triệu đồng và một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho thân nhân gia đình anh Quang; UBMTTQVN huyện Hoài Nhơn cũng hỗ trợ gia đình anh Quang 5 triệu đồng.

Ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, hiện UBND huyện Hoài Nhơn đã chỉ đạo cho BCH Quân sự huyện phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND xã Hoài Thanh lập hồ sơ đề nghị BCH Quân sự tỉnh Bình Định, các cơ quan liên quan của tỉnh đề xuất với Trung ương xem xét cho anh Quang chế độ tốt nhất. Bởi đây là sự hy sinh dũng cảm của anh Quang trong lúc đang làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả lũ lụt.

Người thân khóc ngất trước sự ra đi của anh Quang.

Người thân khóc ngất trước sự ra đi của anh Quang.

“UBND huyện đã tặng giấy khen, đồng thời đã huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn trước mắt. Về sau này, huyện cũng đề nghị các cấp, ngành quan tâm để anh Quang có được chính sách tốt nhất, xứng đáng với sự hy sinh của anh và sự mất mát của gia đình”, ông Thương chia sẻ.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó vào sáng 11/12, Ban Chỉ uy Quân sự xã Hoài Thanh đã huy động 9 cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của xã tham gia làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ tại cầu Máng (thôn Trường An 1, xã Hoài Thanh). Trong quá trình vớt những đám lục bình (bèo) bám vào thành cầu để khơi thông dòng chảy, anh Quang bị trượt chân ngã xuống nước và bị lũ cuốn tử vong.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP