Tin Hà Tĩnh

Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức cho học sinh lớp 12 làm đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn. Dưới đây là đề thi thử môn Văn mới nhất của tỉnh này để các sĩ tử tham khảo.

Nhằm giúp các thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho kì thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, giữa tháng 4/2019, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức cho tất cả học sinh làm đề thi thử THPT quốc gia 2019 các môn thi theo hồ sơ đăng kí dự thi.

Trong đó, Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn là một trong những bài thi bắt buộc đối với các thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2019.

Cấu trúc của Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh bao gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn. Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận với thời gian là 120 phút.

Học sinh làm các đề thi thử để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019.

Phần Đọc, hiểu 3 điểm trích đoạn trong tác phẩm "Sự tàn nhẫn của im lặng" của tác giả Nguyễn Công Tháo.

Trong đó, phần này yêu cầu thí sinh trả lời 4 câu hỏi: chỉ ra tác hại của sự im lặng trước cái sai được nêu trong đoạn trích, để "phá vỡ thói quen im lặng" thì cần phải làm gì, hiệu quả nghệ thuật của việc lặp cụm từ "hãy bắt đầu". Đồng thời thí sinh phải trình bày quan điểm cá nhân về quan điểm trong đoạn trích.

Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Ở câu hỏi nghị luận xã hội 2 điểm, thí sinh viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của bản thân về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong đấu tranh với những sai trái trong cuộc sống.

Câu hỏi nghị luận văn học 5 điểm yêu cầu thí sinh phân tích tâm trạng bà cụ Tứ trong 2 lần miêu tả tâm trạng nhân vật này buổi chiều tối khi Tràng đưa vợ nhặt về nhà và sáng hôm sau. Từ đó để làm nổi bật sự thay đổi của nhân vật này.

Tác giả: Hoài Đông

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP