Pháp luật

Đề nghị y án chung thân Hà Văn Thắm, tử hình Nguyễn Xuân Sơn

Đại diện VKS Cấp cao sáng nay 26-4 cho rằng bản án sơ thẩm do TAND Hà Nội tuyên với các bị là có căn cứ, không oan sai nên bác toàn bộ đơn kháng cáo của các bị cáo.

Sáng nay 26-4, TAND Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), cùng các đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng OceanBank. Trước khi đi vào phần tranh luận, VKS đã luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Đại diện VKS cho rằng mức án cho các bị cáo là hợp lý

Đại diện VKS Cấp cao cho rằng bản án sơ thẩm do TAND Hà Nội tuyên với các bị cáo là có căn cứ, không oan sai, mức hình phạt có sự phân hóa hợp lý. Do vậy, VKS đề nghị tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của 26 bị cáo, trong đó có các ông, bà: Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn (cựu tổng giám đốc OceanBank), Nguyễn Minh Thu (cựu tổng giám đốc OceanBank)…

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên Hà Văn Thắm chung thân về 4 tội: "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản", "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng"; "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản". Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bị tuyên án tử hình và các bị cáo khác là 18 tháng tù treo đến 22 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 26-4

Ngoài ra, TAND TP Hà Nội còn tuyên 49 bị cáo còn lại mức hình phạt từ 24 tháng cải tạo không giam giữ tới 22 năm tù giam về các tội: Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái, Vi phạm quy định về cho vay.

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, có 26 bị cáo kháng cáo xin được xem xét lại tội danh, xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo và xin được miễn trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP