Tin trong nước

Đề nghị truy tố 6 bị can của “tập đoàn” kích dục Tân Hoàng Phát

Sáu bị can trong vụ án tại ổ kích dục Tân Hoàng Phát sẽ bị xét xử lại theo hướng tăng hình phạt. Đó là nhận định của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao.

VKSND TP HCM cho biết vừa nhận được hồ sơ và kết luận điều tra của CQĐT Công an cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can tại Công ty TNHH Tân Hoàng Phát về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và  “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Sáu bị can gồm: Phan Cao Trí (SN 1973, chủ Công ty TNHH Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (SN 1979, vợ Trí), Phan Việt Hậu (SN 1985, Giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (SN 1977, Giám đốc Cơ sở Kim Thu, chi nhánh Tân Hoàng Phát), Nguyễn Hoài Nhanh (SN 1985) và Nguyễn Minh Phương (SN 1974, quản lý các tiếp viên).

Vợ chồng Phan Cao Trí và Phan Thị Yến tại phiên phúc thẩm
Vợ chồng Phan Cao Trí và Phan Thị Yến tại phiên phúc thẩm
Đêm 6-12-2008, các trinh sát Công an TP HCM đã đột nhập cơ sở mát-xa kích dục Tân Hoàng Phát (quận Thủ Đức) giải cứu gần 100 nữ tiếp viên bị vợ chồng Trí bóc lột trong một thời gian dài.

Tại công an, các tiếp viên khai nhận muốn được vào làm tại Tân Hoàng Phát và các chi nhánh mát-xa của “tập đoàn” này họ phải đặt cọc hàng chục triệu đồng. Các tiếp viên phải làm việc từ sáng hôm trước đến khuya hôm sau và nếu bị khách phàn nàn sẽ bị phạt chùi nhà vệ sinh, bị đánh đập và nhốt chuồng chó.

Một năm, Tân Hoàng Phát cho các tiếp viên nghỉ phép hai lần. Ngoài ra, trong quá trình làm việc không được tiếp xúc người ngoài, nếu bị phát hiện sẽ bị kỷ luật. Nghiêm trọng hơn, có tiếp viên để mang thai với khách đã bị Trí cho thuộc cấp đánh đập, chở đến bệnh viện ép phá thai.

Phan Cao Trí (áo đỏ) và thuộc cấp tại phiên sơ thẩmVới những hành vi này, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên Trí 12 năm tù, Yến 6 năm tù, 4 bị cáo còn lại từ 2 đến 10 năm tù. Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án, tuyên giảm từ phân nửa mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên. Cụ thể, Trí còn 5 năm tù, Yến còn 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, 4 bị cáo khác lãnh từ 1 năm đến 4 năm 6 tháng tù.

Sau phiên tòa phúc thẩm, viện trưởng VKSND Tối cao đã kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Tân Hoàng Phát theo hướng hủy toàn bộ bản án phúc thẩm để xét xử lại.

Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xử giám đốc thẩm vào năm 2013 đã tuyên hủy toàn bộ 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, giao cấp sơ thẩm điều tra và xét xử lại từ đầu theo hướng tăng hình phạt đối với tất cả các bị cáo này.

“Hành vi phạm tội của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, cần áp dụng Khoản 3, Điều 123 để xử phạt mới phù hợp. Tòa án cấp sơ thẩm đánh giá không đúng tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo, áp dụng Khoản 2, Điều 123 là không đúng. Xét xử phúc thẩm lại chỉ áp dụng Khoản 1, Điều 123 (khung hình phạt nhẹ hơn tòa sơ thẩm đã áp dụng) và giảm hình phạt là sai lầm nghiêm trọng” – Hội đồng Giám đốc thẩm nhận định.

Theo Phạm Dũng

Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP