Xã hội

Đề nghị tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho người cứu 5 học sinh đuối nước

Thấy nhóm học sinh có 6 em bị đuối nước gào thét dưới dòng nước chảy xiết, anh Kiên liều mình nhảy xuống cứu được 5 em đưa lên bờ. Với hành động dũng cảm, anh Kiên được đề nghị khen tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Sáng 22/11, trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Văn Kiên (25 tuổi, ngụ tổ 12, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), lãnh đạo Huyện đoàn Krông Pa đã có đơn đề nghị Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen cho cá nhân anh Kiên.

Trước đó, khoảng 15h chiều 10/11, một nhóm 6 học sinh kéo nhau ra suối Ia Mlah, thị trấn Phú Túc, phía sau nhà máy nước Krông Pa để tắm. Nước suối chảy xiết khiến 6 em bị cuốn trôi rồi bị nhấn chìm trong dòng nước. Phát hiện ra tiếng kêu cứu của các em, anh Kiên vội vã chạy ra ứng cứu.

Anh Kiên dũng cảm cứu sống 5 học sinh đuối nước. (Ảnh: Đức Phương).

"Dưới dòng nước chảy xiết, tôi thấy các em chao đảo, hoảng loạn, những cánh tay giơ lên trong vô vọng. Không chần chừ suy nghĩ, tôi lao ngay xuống nước bơi ra chỗ các em ứng cứu. Sau đó, tôi lần lượt đưa 5 em học sinh vào bờ. Lúc này, trên bờ nhiều người dân có mặt tiến hành hô hấp nhân tạo, cấp cứu cho các em. Đến em thứ 6, sức tôi cạn kiệt phải đu bám lấy bụi cỏ rồi được mọi người kéo lên bờ", anh Kiên kể.

Đáng tiếc, em Nguyễn Tường Ngh., học sinh lớp 7A5, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) đã bị dòng nước cuốn trôi. Gần 1 giờ sau, người dân đã vớt được xác em Ngh. ở khu vực cầu Ia Mlah cách đó gần 1km.

Ông Kpă Tâm, Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cho biết: "Trước sự dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp quên mình trong dòng nước "hung bạo" để cứu sống 5 em học sinh của anh Kiên, Huyện đoàn đã đề nghị Trung ương Đoàn khen, tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cá nhân anh Kiên".

Tác giả: Hồ Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đuối nước , khen thưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP