Trong nước

Đề nghị tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã cho tổ chức đám cưới tại trụ sở

Chủ tịch UBND xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) vừa bị đề nghị tạm đình chỉ công tác vì cho mượn trụ sở để tổ chức đám cưới trong giờ hành chính gây bất bình dư luận.

Ngày 19-1, ông Trần Quang Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch vừa ký công văn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đối với Thường vụ Đảng ủy xã Lý Trạch để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân đối với những sai phạm.

Đám cưới tổ chức tại trụ sở UBND xã

Đám cưới tổ chức tại trụ sở UBND xã

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch đề nghị Ban Thường vụ huyện này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn - Chủ tịch UBND xã Lý Trạch; kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng – Bí thư Đảng ủy xã.

Sau khi tạm đình chỉ công tác, UBND huyện Bố Trạch cử ông Lê Tuấn Tôn – Phó Chủ tịch UBND xã Lý Trạch tạm quyền Chủ tịch xã để điều hành bộ máy cho đến khi làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với ông Duẩn.

Như Báo Người Lao Động phản ánh, đêm 16-1 đến ngày 17-1, trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để tổ chức đám cưới cho con trai bà Lê Thị Hát - Chủ tịch Hội LHPN xã trong ngày làm việc hành chính của cơ quan Nhà nước, khiến người dân địa phương bất bình.

Khi rạp cưới được dựng nên mọi giao dịch của địa phương này gần như bị "tê liệt". Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã phải dừng lại và di chuyển đến chỗ khác nhưng cán bộ xã không chấp

Tác giả: H.Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP