TP Hà Tĩnh

Đề nghị sửa chữa mặt đường, làm dải phân cách QL 1A đoạn qua Hồng Lĩnh

Theo UBND tỉnh, QL 1A đoạn qua TX Hồng Lĩnh (km480+00 – km484+00) là tuyến giao thông huyết mạch – điểm kết nối giữa QL 1A và QL 8A, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh nói chung, TX Hồng Lĩnh nói riêng.

Văn bản vừa được Phó Chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Quản lý Đường bộ II.

Đề nghị sửa chữa mặt đường, xây dựng dải phân cách QL 1A đoạn qua TX Hồng Lĩnh
QL 1A đoạn qua TX Hồng Lĩnh. Ảnh minh họa từ internet

Qua nhiều năm khai thác, QL 1A đoạn qua TX Hồng Lĩnh đã xuống cấp (mặt đường bị lún, hệ thống vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng và dải phân cách bị hư hỏng) nên không đáp ứng lưu lượng vận tải ngày càng tăng và yêu cầu phát triển đô thị.

Hà Tĩnh đang tập trung các nguồn lực để tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị của TX Hồng Lĩnh đảm bảo quy hoạch đã được phê duyệt và đã có kế hoạch nâng cấp hệ thống chiếu sáng. Song, để đảm bảo tổng quan chung đô thị Hồng Lĩnh, nhất là an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, rất cần Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý Đường bộ II xem xét, bố trí nguồn vốn sửa chữa mặt đường và đầu tư xây dựng hệ thống giải phân cách giữa để thay thế dải phân cách hiện đã xuống cấp nhằm đưa hệ thống chiếu sáng và cây xanh vào giữa đường.

H.X/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP