Lao Động - Việc Làm

Đề nghị làm rõ dấu hiệu "bất thường" của Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng

Sau lời kêu cứu của hơn 1000 lao động đang tham gia dự án Cảng Sơn Dương, nhà thầu Samsung C&T đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét lại việc di dời khu nhà tạm để không ảnh hưởng tiến độ dự án khu kinh tế Vũng Áng.

>> Hơn 1000 lao động đang làm việc tại khu kinh tế Vũng Áng kêu cứu

Như thông tin đã đưa, đại diện Công ty cổ phần Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (sau đây viết tắt là Công ty Nibelc), giấy phép đăng ký trụ sở chính ở Gia Trấn, Gia Viễn, Ninh Bình gửi đơn kêu cứu khẩn cấp phản ánh: Hiện hơn 1000 lao động của Công ty Nibelc làm việc tại dự án Cảng Sơn Dương, thuộc Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, Hà Tĩnh đang phải đối mặt với vô số khó khăn do Ban Quản lý KKT Vũng Áng yêu cầu tháo dỡ khu nhà ở tạm được xây dựng lắp ghép trên phần diện tích đất Công ty Nibelc ký hợp đồng thuê đến năm 2016. Nhận được thông báo phải di chuyển trước ngày 20/6/2013, Công ty Nibelc đã gửi nhiều đơn đến Ban Quản lý KKT Vũng Áng, cùng các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đề nghị xem xét lại nhưng chưa được giải quyết.

“Tâm thư” của nhà thầu Sam sung C&T gửi Thủ tướng Chính phủ

Nội dung văn bản của Samsung C&T cho biết: “Công ty Nibelc đang thực hiện một số gói thầu của nhà thầu chính Samsung C&T tại dự án Cảng Sơn Dương do tập đoàn Fomosa làm chủ đầu tư. Hiện Công ty Nibelc đang có hơn 1000 công nhân đang làm việc tại dự án, trong đó có hơn 500 công nhân từ các huyện của tỉnh Hà Tĩnh, chiếm 50% tổng lao động tại dự án.


Kể từ khi ký hợp đồng, Công ty Nibelc đã thực hiện việc cung ứng lao động đúng hợp đồng đã ký với tổng số lao động 1.119 người (tính đến ngày 12/6/2013), góp phần thực hiện được tiến độ chung của toàn thể dự án Cảng Sơn Dương do tập đoàn Fomosa làm chủ đầu tư nói riêng và khu kinh tế nói chung.


Công ty Nibelc đã thực hiện mô hình quản lý tập chung, chuyên nghiệp, đáp ứng được các nhu cầu về sinh hoạt và điều kiện lao động. Đây là đơn vị thực hiện quản lý tập trung số lượng lao động xây dựng theo quy chuẩn quản lý quốc tế, bảo đảm thu nhập cao và ổn định cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính tại địa phương.

Đơn kêu cứu của hơn 1000 lao động gửi đến các cơ quan chức năng


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP