Tin

Đề nghị kỷ luật nghiêm đối với Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh

Trong thời gian qua, Báo ĐS&PL đã có nhiều bài viết, phản ánh về những tiêu cực của bà Phan Thị Ninh, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, tiến hành kiểm tra đảng viên và làm rõ những sai phạm theo tố cáo.

>> Kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân vi phạm tại Sở Y tế Hà Tĩnh


Những năm qua, nhiều cán bộ, nhân viên trong ngành y tế Hà Tĩnh đã công khai tố cáo bà Phan Thị Ninh vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý điều hành. Theo đó, nội dung tố cáo cho rằng, bà Ninh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái, tuyển dụng viên chức chui, bổ nhiệm cán bộ sai quy trình… Ngoài ra, một số cán bộ dưới quyền, đã cáo buộc bà Ninh lấy của họ hàng trăm triệu đồng đề lo lót, “chạy chức”. Tuy nhiên, sau những bản tố cáo ấy, bà Phan Thị Ninh đều thoát hiểm và “vượt rào” một cách rất khó hiểu.



Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng tiếp tục nhận được những nội dung tố cáo tương tự về những vi phạm của bà Ninh. Báo Đ&PL tại Miền Trung đã vào cuộc điều tra. Lần này, UBKT Tỉnh ủy đã nghiêm túc tiến hành kiểm tra đảng viên đối với bà Ninh. Trong quá trình kiểm tra đảng viên, UBKT đã có văn bản gửi Báo ĐS&PL, đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin để xử lý.


Sau 3 tháng tiến hành kiểm tra theo từng nội dung tố cáo, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có những kết luận ban đầu. Theo thông báo kết quả kiểm tra của UBKT cho thấy: Với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, bà Phan Thị Ninh đã có những khuyết điểm và vi phạm gây ra dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.


Với tư cách là giám đốc sở, bí thư đảng ủy, bà Phan Thị Ninh đã xây dựng, ban hành quy chế của BCH Đảng bộ Sở còn thiếu cụ thể. Bà Ninh chưa chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ trong toàn ngành nên khi có nhu cầu điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại nhiều đơn vị còn lúng túng bị động(!?).


Ngoài ra, bà Phan Thị Ninh còn có những sai phạm trong xét tuyển, tuyển dụng cán bộ, viên chức của ngành. Bà Ninh đã xét tuyển một số trường hợp cán bộ, viên chức vào ngành y tế năm 2011 chưa đúng quy chế; tuyển dụng một số trường hợp sai quy định.


Về nghi vấn nhận tiền, vay tiền của thuộc cấp để chuyển hóa thành việc “chạy chức”, UBKT Tỉnh ủy cũng khẳng định: Việc bà Ninh nhắn tin, trao đổi chuyện tiền bạc với những cán bộ dưới quyền không rõ ràng; gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của ngành y tế cũng như cá nhân bà Ninh.



Bản kết luận cho rằng, những tin nhắn này gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên


Ngày 14/7/2013, trong phiên họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, các đại biểu đã gửi câu hỏi chất vấn “nóng” đến bà giám đốc sở, đề nghị trả lời về những sai phạm tại Sở Y tế nhưng bà Ninh không trả lời theo yêu cầu. Hành động này của bà Ninh đã khiến nhiều đại biểu và cử tri tỉnh nhà rất bức xúc và bất bình.


Sau khi UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh công bố nội dung bản kết luận, nhiều cán bộ đảng viên, hưu trí lão thành… tỏ ra hoan nghênh, nghi nhận những nỗ lực của cơ quan này và các cơ quan báo chí đã bám sát phản ánh để chỉ ra được những sai phạm cố hữu, có hệ thống của bà Ninh.


Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận cán bộ trong ngành y tế lại cho rằng, bản kết luận chưa chỉ ra được những sai phạm nghiêm trọng của bà Phan Thị Ninh trong thời gian dài tại vị. Luồng dư luận này mong muốn, UBKT phải lập hồ sơ, chuyển CQĐT xem xét truy cứu hình sự về những hành vi: cố ý làm trái, vi phạm các quy định quản lý gây hậu quả…


Nhiều người cũng chưa hài lòng với bản kết luận. Họ cho rằng, UBKT chưa ghi nhận hết vai trò của người tố cáo và các cơ quan thông tấn trong việc chỉ ra những sai phạm của bà Ninh. Bản kết luận còn nặng nề, “hằn học” với những người tích cực tố cáo, vạch trần sai phạm.


Được biết, sau khi bản kết luận được công bố, Đảng ủy Sở Y tế, Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiến hành kiểm điểm đối với cá nhân bà Phan Thị Ninh theo quy định của Điều lệ Đảng và chuyển UBND tỉnh kỷ luật về mặt chính quyền. UBKT nhấn mạnh, yêu cầu Đảng ủy các cấp, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với bà Phan Thị Ninh và những cá nhân sai phạm.


Quá trình xử lý kỷ luật đối với bà Phan Thị Ninh sẽ được chúng tôi tiếp tục theo dõi, cập nhật và phản ánh đến bạn đọc trong những bài viết tới.


Theo (báo BSPL)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP