Pháp luật

Đề nghị khởi tố vụ án côn đồ chặt hạ hàng nghìn cây chuối

Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, vụ việc có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm quyền sở hữu tài sản của công dân, có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản.

Ngày 18/7, Ban nội chính Thành ủy Hải Phòng đã gửi công văn tới Công an huyện Thủy Nguyên và Công an Hải Phòng đề nghị khẩn trương xác minh, thu thập tài liệu, khởi tố vụ án hình sự vụ việc một nhóm người chặt hạ hàng nghìn cây chuối của gia đình ông Phạm Văn Quân, 58 tuổi, ở xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên.

Nội dung công văn của Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, vụ việc có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm quyền sở hữu tài sản của công dân, có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản được quy định tài điều 143 Bộ luật hình sự năm 1999.

Để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, Ban nội chính Thành ủy Hải Phòng đề nghị Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thủy Nguyên khẩn trương chỉ đạo xác minh, thu thập tài liệu, khởi tố vụ án hình sự để điều tra theo quy định pháp luật.

Vợ chồng ông Quân trước vườn chuối hàng nghìn cây bị chặt hạ .

Trước đó, rạng sáng 15/5, Đỗ Hữu Mạnh (46 tuổi, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên) là nhân viên thuộc Công ty TNHH Chí Linh đã thuê một số người tới chặt, phá 2.256 cây chuối, 12 cây nhãn, 2 cây cau của gia đình ông Phạm Văn Quân trồng trên diện tích hơn 13.000 m2 tại thôn 2, xã Cao Nhân.

Khi nhóm người trên đang chặt cây, ông Quân ra ngăn cản nhưng họ vẫn không dừng lại. Sau khi nhận được tin trình báo từ ông Quân, cơ quan công an đã tạm giữ nhóm người trên cùng 11 dao là công cụ họ sử dụng để chặt, phá cây cối của ông Quân.

Đến ngày 26/5, huyện Thủy Nguyên đã thành lập Hội đồng định giá tài sản bị hủy hoại tại vườn chuối của gia đình ông Quân. Toàn bộ tài sản thiệt hại được định giá trên 270 triệu đồng.

Tác giả: V.Huy

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP