Pháp luật

Đề nghị điều tra đối tượng dọa truy sát Giám đốc VTV9

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị UBND, Công an TP HCM điều tra làm rõ việc Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển dự án bất động sản Smartland dọa truy sát gia đình Giám đốc và nhân viên VTV9.

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có văn bản văn gửi Thường trực Thành ủy; Thường trực UBND và Công an TP HCM đề nghị điều tra làm rõ việc Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển dự án bất động sản Smartland ký và gửi công văn dọa truy sát gia đình Giám đốc và nhân viên VTV9 (thuộc Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV) tại TP HCM).

Công văn Hội Nhà báo đề nghị điều tra làm rõ vụ việc

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, qua báo cáo của các cơ quan báo chí và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Nhà báo Việt Nam được biết: Sau khi tiếp nhận tố cáo của một số nạn nhân đối với Công ty Smartland có dấu hiệu lừa đảo, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM cử phóng viên vào cuộc làm rõ vụ việc.

Sau khi phóng sự được phát sóng, ngày 13-8, Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland ký Công văn số 1/2018/SML-CV gửi Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM cho rằng đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt, đồng thời yêu cầu không đưa thông tin tiếp và dọa truy sát gia đình Giám đốc, truy sát nhân viên VTV9 nếu tiếp tục đưa thông tin.

Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng đây là một vụ việc nghiêm trọng, gây bất bình trong đội ngũ những người làm báo và công chúng báo chí. Hội Nhà báo Việt Nam trân trọng đề nghị Thường trực Thành ủy; Thường trực UBND và Công an TP HCM khẩn trương chỉ đạo, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh, bảo đảm an toàn cho các nhà báo thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, sau khi có kết quả thông báo bằng văn bản cho Hội Nhà báo Việt Nam được biết.

Trước đó, ngày 15-8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM nhận được Công văn số 001/2018/SML của Công ty Smartland do Chủ tịch HĐQT Vũ Đức Tĩnh ký về việc yêu cầu gỡ phóng sự, đính chính thông tin và đe dọa truy sát cả gia đình giám đốc VTV9, truy sát cán bộ, nhân viên có liên quan đến phóng sự. Vì cho rằng phóng sự đưa tin sai sự thật. Nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa suông nên VTV Cần Thơ đề nghị giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang chỉ đạo xác minh làm rõ và xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo Công ty Smartland.

VTV Cần Thơ đề nghị Công an TP Cần Thơ và An Giang hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên tại Cần Thơ và nhà riêng biên tập viên H.B.T.".

Liên quan đến vụ việc, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong chiều 16-8, anh Trần Văn Quý (ngụ xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết hôm 12-8, anh có trả lời phỏng vấn nhóm phóng viên thuộc VTV9 trong phần phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng".

Đến chiều 16-8, anh bị một thanh niên lạ mặt từ trên ô tô bước xuống nắm cổ áo anh vật ngã xuống đường. Ngay sau đó, 4 thanh niên khác vây lại đánh anh Quý tới tấp, gây nhiều vết thương khắp cơ thể. Thấy chồng bị đánh, vợ anh Quý tri hô để nhiều người đến ứng cứu thì cũng bị hành hung nhưng không gây thương tích.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP