Xã hội

Đề nghị có hình thức xử lý với Giám đốc Sở GD - ĐT Kiên Giang

Liên quan đến những khuyết điểm, sai phạm trong công tác điều hành, tổ chức, chi thu tài chính, giải quyết khiếu nại… 05 cán bộ tỉnh Kiên Giang vừa bị UBKT Tỉnh này đề nghị kiểm điểm, trong đó, có Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo...

Ngày 28/12, nguồn tin từ UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, Thường trực UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức cuộc họp lần thứ 26 vào ngày 22/12 thông qua, kết luận một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBKT Tỉnh ủy liên quan đến những khuyết điểm, sai phạm của 05 cán bộ tỉnh Kiên Giang, gồm: bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang; ông Nguyễn Đình Chung – nguyên hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt; Ông Đinh Khoa Toàn – Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc; bà Trần Thị Ái Nhân – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang.

Giám đốc Sở GD-ĐT và thầy hiệu trưởng xin nghỉ việc

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua là việc ông Nguyễn Đình Chung – nguyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt xin nghỉ việc khi được điều động về Sở GD-ĐT tỉnh.

Trong vụ việc này, bà Nguyễn Thị Minh Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cũng có khuyết điểm khi là người đứng đầu ngành giáo dục có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường trung học phổ thông; chỉ đạo tuyển sinh 6 trường hợp dưới điểm chuẩn vào trường THPT Võ Văn Kiệt.

Ngoài ra, bà Giang tiếp nhận bà Phạm Kim Thoa - nhân viên hợp đồng Công ty Cổ phần kinh doanh Nông sản Kiên Giang về công tác tại trường THPT Võ Văn Kiệt mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Việc Hiệu trưởng trường Võ Văn Kiệt Nguyễn Đình Chung xin nghỉ việc khi được điều về Sở GD-ĐT tỉnh gây xôn xao dư luận thời gian qua

Đặc biệt, liên quan đến ông Nguyễn Đình Chung - nguyên hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (thầy giáo có đơn xin nghỉ việc khi điều về Sở GD-ĐT ), bà Giang thiếu kiên quyết xử lí cán bộ có sai phạm. Khi ông Nguyễn Đình Chung có đơn tố cáo, phản ánh, không chỉ đạo thẩm tra xác minh, kết luận để xử lý theo quy định; vội vàng cung cấp thông tin cho báo chí các nội dung khuyết điểm, sai phạm của ông Chung khi chưa được kiểm chứng, kết luận.

Đối với ông Nguyễn Đình Chung - nguyên Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (nay là Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang), trong lãnh đạo điều hành chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác tài chính, xét duyệt hồ sơ tuyển sinh…

Ông Chung không chấp hành quyết định điều động của Sở GD-ĐT (trả quyết định, không đến nhận nhiệm vụ, làm đơn xin nghỉ việc theo chế độ); quá trình kiểm tra thiếu tinh thần hợp tác, làm đơn xin ra khỏi Đảng…

Đặc biệt, trong quản lý điều hành thu chi tài chính, xây dựng cơ bản ông Chung còn để xảy ra sai phạm tổng số tiền hơn 369 triệu đồng, trong đó thanh toán khống 4 hợp đồng mua sách với số tiền lên đến 250 triệu đồng…

Từ những khuyết điểm nêu trên, Thường trực UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lí phù hợp đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang và ông Nguyễn Đình Chung.

Kiểm điểm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận ông Đinh Khoa Toàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND và đồng chí Huỳnh Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã mắc nhiều sai phạm.

Cụ thể, đối với ông Đinh Khoa Toàn, là lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa thật sâu sát; công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách của các phó chủ tịch UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn chưa được thường xuyên, dẫn đến công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao (34%), đơn khiếu nại tồn đọng nhiều (41,68%).

Hiệu quả giải quyết đúng tạo được đồng thuận còn thấp (32,7%), số hồ sơ giải quyết trễ hẹn (65%) và giải quyết sai còn chiếm tỷ lệ cao (58%).

Công trình nhà ở của Công ty TNHH TMDV Hải Lưu xây dựng không phép và còn chiếm đường công cộng của người dân khú phố 7 (thị trấn Dương Đông) từ nhiều năm qua đến nay Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc vẫn chưa giành lại được con đường công cộng cho dân đi

Trên lĩnh vực xây dựng, thời gian qua còn nhiều hạn chế, vi phạm, tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng gia tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được...

Đặc biệt, ông Toàn không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm các chủ trương và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; quyết định, bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án gây thiệt hại và bức xúc đối với công dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Toàn chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài từ năm 2007-2016 tại nơi thực hiện dự án để báo chí phản ánh gây dư luận không tốt. Đến nay chưa kiên quyết xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan và vụ việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ông Đào Ngọc Đức và ông Nguyễn Xuân Bình (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) tranh chấp từ 2007 đến nay ông Bình đã mất vụ việc tranh chấp vẫn chưa xong vì TAND huyện Phú Quốc chưa nhận được văn bản trả lời của UBND huyện về nguồn gốc đất của ông Đức và ông Bình

Đối với ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện, đã thiếu kiểm tra để cấp dưới đánh giá cấp công trình (hàng rào) không đúng quy định, dẫn đến bồi thường sai với số tiền là 1.384.271.000 đồng.

Ngoài ra, trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu còn để tồn đọng nhiều hồ sơ không giải quyết và cũng không nêu rõ lý do (56 trường hợp), chỉ đạo lưu trữ hồ sơ địa chính không đủ thành phần theo quy định. Vai trò tham mưu cho đồng chí chủ tịch trên lĩnh vực giải quyết khiếu nại, quản lý đất đai, xây dựng có lúc thiếu kịp thời để xảy ra sai phạm.

UBKT Tỉnh ủy đề nghị kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Đinh Khoa Toàn; kiểm điểm rút kinh nghiệm với các khuyết điểm, hạn chế đối với ông Huỳnh Quang Hưng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và nhiều cán bộ sai phạm tiền tỷ

Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận bà Trần Thị Ái Nhân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ và tập thể, cá nhân có liên quan mắc nhiều sai phạm.

Đối với bà Trần Thị Ái Nhân – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang, không xây dựng, bổ sung quy chế làm việc nhiệm kỳ 2013-2018; các cuộc họp Đảng đoàn thể hiện không rõ kết quả biểu quyết bằng phiếu kín về công tác cán bộ theo quy định; từng lúc trong lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí…

Xây dựng Đề án thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính, Quy chế chi tiêu nội bộ còn áp dụng một số văn bản đã hết hiệu lực thi hành, có một số nội dung không phù hợp với Thông tư liên tịch số 71/2014/TTLT-BTC-BNV, Hướng dẫn số 1356/HD-TLĐ, Quyết định số 502/QĐ-TLĐ và chưa được Tổng LĐLĐ phê duyệt.

Quyết định giao dự toán cho cơ quan LĐLĐ tỉnh về kinh phí giao khoán và kinh phí không giao khoán chưa đúng. Từ đó, đơn vị chi thu nhập tăng thêm vượt phần thực tế tiết kiệm được số tiền 115.543.541 đồng.

Trong quản lý điều hành thu chi tài chính công đoàn của cơ quan LĐLĐ tỉnh còn để xảy ra sai sót tổng số tiền 1.307.385.314 đồng. Trong đó, chi vượt chế độ, sai quy định 849.238.394 đồng; hóa đơn chứng từ không hợp lệ 402.278.540 đồng; chi sai nguồn 49.769.380 đồng, ký khống Hợp đồng và nhận tiền hoa hồng 3.298.000 đồng và lập chứng từ khống, thanh toán thừa số tiền 2.801.000 đồng…

Về trách nhiệm cá nhân, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang nhận định, bà Nhân thiếu tiêu biểu, gương mẫu, chấp hành chưa nghiêm các quy định của Nhà nước trong thanh toán các chi phí công tác,với số tiền 331.315.900 đồng.

Đối với tập thể và các cá nhân có liên quan, UBKT Tỉnh ủy đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng đoàn còn để xảy ra hạn chế, khuyết điểm.

Kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp đối với: ông Phạm Văn Đằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Thủ trưởng cơ quan LĐLĐ tỉnh; ông Nguyễn Văn Yên - Trưởng Ban Tài chính, LĐLĐ tỉnh; bà Trần Kim Loan - Phó trưởng Ban Tài chính, LĐLĐ tỉnh; ông Hồng Duy Dũng - Phó chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh... về lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Đảng đoàn còn để xảy ra hạn chế, khuyết điểm.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP