Xã hội

Để lại thư tuyệt mệnh nhảy cầu, nam thanh niên bất ngờ trở về nhà sau 3 ngày

Ba ngày sau khi để lại thư tuyệt mệnh, dựng hiện trường nhảy cầu tự vẫn, nam thanh niên bất ngờ trở về nhà.

Chiều 26-5, gia đình thanh niên H.A.T (19 tuổi, trú xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đến trình báo sự việc về hiện trường "nhảy cầu" tự vẫn với công an phường Phú Tài (TP Phan Thiết) mà dư luận đang xôn xao.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23-5, người dân phát hiện một ba lô quần áo, đôi dép, nón bảo hiểm cùng bức ảnh có ghi lại số điện thoại phía sau được bỏ lên trên cầu Cà Ty (phường Phú Tài, TP Phan Thiết).

Nghi có người nhảy cầu, người dân đã điện thoại trình báo công an và liên hệ người nhà "nạn nhân" trên số điện thoại sau bức ảnh.

Hiện trường giả vụ nhảy cầu do T. dựng lên. Ảnh: DT


Sau đó, toàn bộ đồ đạc được xác định là của H.A.T để lại. Tại nhà của T, người thân tìm thấy "thư tuyệt mệnh" với nội dung xin lỗi người mẹ và lý do chọn cái chết.

Tuy nhiên, bất ngờ vào rạng sáng 26-5, H.A.T gọi điện cho người thân nhắn lên TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đón mình về. Sau khi về nhà ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, T. kể lại toàn bộ sự việc.

Bước đầu T. cho biết do thấy một bài đăng tuyển phụ xe trên mạng xã hội nên muốn xin làm. Đêm 22-5, T. đem đồ đạc tạo hiện trường giả "nhảy cầu" tự vẫn với mục đích gia đình tưởng T. đã mất nên không đi tìm.

H.A.T cùng mẹ đi xe máy đến công an phường Phú Tài làm việc chiều 26-5. Ảnh: DT


Sau đó, xe bên phía tuyển dụng đón T. đưa đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài, giáp ranh biên giới Campuchia. Sau khi bị đưa qua bên kia biên giới, T. nói bị bắt làm công việc bốc vác và bị đánh đập.

Rạng sáng 25-5, T. trốn thoát và được một người giúp đỡ về đến biên giới tỉnh Tây Ninh vào chiều cùng ngày. Rạng sáng 26-5, T. đón xe khách về TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Gia đình chở T. đến công an phường Phú Tài, TP Phan Thiết để làm rõ các thông tin liên quan.

Tác giả: Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP