Xã hội

Để lại thư tuyệt mệnh, nam điều dưỡng treo cổ tự tử trong bệnh viện

Sau khi để lại thư tuyệt mệnh, anh Thiều Văn L. điều dưỡng viên bệnh viện K71 Trung ương đóng tại Thanh Hóa đã treo cổ tự tử tại bệnh viện

Ngày 26/9, bác sĩ chuyên khoa II Lê Xuân Sánh - Giám đốc bệnh viện K71 trung ương (đóng tại xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) xác nhận, trong đơn vị vừa có nam điều dưỡng treo cổ tự tử.

Bệnh viện K71 Trung ương, nơi anh L. công tác và treo cổ tự tử.

Theo thông tin từ ông Lê Xuân Sánh, nạn nhân là Thiều Văn L. (SN 1989, quê ở Đông Tiến, Đông Sơn, Thanh Hóa) làm điều dưỡng tại bệnh viện K71 được gần 5 năm nay.

Cách đây 2 năm anh L. lấy vợ, nhưng đến nay vẫn không thể có con, dù đã đi khám và chữa trị bệnh vô sinh nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Từ đó, anh L. gần như mắc bệnh trầm cảm. Ngoài ra, do dùng nhiều loại thuốc nam, thuốc bắc, nên gần đây đã mắc thêm bệnh gan và bệnh thận.

Ngày 25/9, anh L. vào tâm sự với một số cán bộ, bác sĩ trong khoa, nói sẽ không muốn sống nữa. Mọi người ai cũng nghĩ anh L. nói đùa. Vì anh L. hiền lành, công việc ổn định, đảm bảo.

Khoảng 19h30 ngày 25/9, anh L. có vào khoa trong bệnh viện ngồi, rồi sau đó đi ra ngoài. Đến 20h, vợ anh L. điện hỏi, thì anh L. nói cứ ngủ trước đi, rồi sẽ về sau.

Nhưng sau đó, vợ không thấy anh L. về, nên điện vào khoa hỏi. Mọi người nói anh L. đã rời khỏi khoa lúc 19h30.

Linh tính chẳng lành, người vợ anh L. cùng nhiều người trong bệnh viện đi tìm khắp viện. Đến 23h30, thì phát hiện anh L. treo cổ chết tại khu vực nhà để ô-xi, bằng một đoạn thừng khá to.

“Khi phát hiện ra, tôi cùng Ban giám đốc bệnh viện đã có mặt tại hiện trường, thông báo cho cơ quan Công an cũng như gia đình nạn nhân”, ông Sánh cho biết.

Khám nghiệm hiện trường, mọi người phát hiện thư tuyệt mệnh của nạn nhân được tìm thấy trong túi áo. Nội dung ghi ngắn gọn: “Tôi chết không vì mâu thuẫn vợ chồng, gia đình hay cơ quan. Chỉ vì bệnh hiểm nghèo không có khả năng cứu chữa, tôi không muốn phiền lụy, làm khổ đến mọi người. Khi tôi chết đừng khám nghiệm tử thi…”.

Gia đình anh L. do đã nắm được diễn biến lâu nay, đồng thời căn cứ nội dung bức thư tuyệt mệnh để lại, nên đã làm cam kết đề nghị được đưa nạn nhân về quê an táng mà không cần thủ tục khám nghiệm pháp y.

“Đó là cái chết bất ngờ, đầy thương tâm. Ban giám đốc cùng các y bác sĩ bệnh viện đã tổ chức động viện, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mai táng nạn nhân vào chiều ngày 26/9”, ông Sánh nói.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP