Thạch Hà

“Dê già” 74 tuổi giao cấu với trẻ em vẫn ngoan cố chối tội

Là hàng xóm thân tình, đối tượng Dương Văn Đương (74 tuổi, trú xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thường qua lại với gia đình đang có cô con gái hơn 15 tuổi để uống nước, chuyện trò. Bỗng một ngày, người nhà phát hiện cô con gái đã mang bầu 5 tháng. Gặng hỏi, cháu khai bị ông Đương dụ dỗ, cưỡng hiếp. Sau đó, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam gã “dê già” này.

Cháu N (ngoài cùng, bên phải) cùng gia đình kể lại sự việc bị ông Đương dụ dỗ, giao cấu cho Công an xã nghe.
“Dê già” hàng xóm dụ dỗ, giao cấu trẻ em Ngày 7.11, CQĐT Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam bị can Dương Văn Đương về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Theo hồ sơ từ cơ quan điều tra, cuối tháng 5.2014, Công an xã Thạch Văn nhận được đơn tố cáo của bà Võ Thị T (trú thôn Khánh Yên, xã Thạch Văn) tố cáo gã hàng xóm là ông Dương Văn Đương (SN 1940) đã có hành vi lừa phỉnh, dụ dỗ con gái bà tên là Lê Thị N (SN 1998) quan hệ tình dục nhiều lần, dẫn đến hậu quả cháu mang thai ngoài ý muốn khi tuổi còn quá nhỏ.Ngay sau đó, Công an xã Thạch Văn đã tiếp xúc với nạn nhân và xác minh đúng là cháu N đã mang thai được 5 tháng. Theo trình bày, khoảng tháng 12.2013, cháu N nhiều lần bị ông Dương Văn Đương dụ dỗ, cưỡng hiếp. Mỗi lần quan hệ tình dục, ông Đương đều cho cháu 50.000đ, sau đó có mua cho cháu một chiếc điện thoại di động trị giá 500.000đ để liên lạc. “Mặc dầu cháu đã vùng vẫy, la hét, dùng chân tay quẫy đạp nhưng ông ta đã dùng tay bịp miệng cháu, bế cháu vào giường và quan hệ với cháu”, N trình bày.

Bà Võ Thị T (mẹ cháu N) kể, đến cuối tháng 4.2014, khi thấy bụng cháu to bất thường, gia đình cứ nghĩ cháu bị bệnh gì đó nên đã đưa lên bệnh viện khám. Qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ kết luận N đã có thai hơn 5 tháng tuổi. Lúc đầu, cháu N giấu giếm sự việc, đến khi gia đình gặng hỏi thì cháu mới kể bị ông Đương cưỡng hiếp nhiều lần. Gia đình đã qua nói chuyện với ông Đương và yêu cầu có trách nhiệm nhưng ông Đương một mực chối bỏ sự việc. Một thời gian sau, người nhà ông Đương đã đến nhận trách nhiệm và xin hỗ trợ tiền cho gia đình.

Theo ông Nguyễn Đình Canh -Trưởng công an xã Thạch Văn, thời điểm nhận đơn tố cáo, Công an xã đã thu thập thông tin, làm việc với đối tượng bị tố cáo là ông Đương nhưng ông này không hợp tác. Sau đó, Công an xã báo cáo vụ việc lên Công an huyện điều tra, xử lý.

Thời điểm đó, Kiểm sát viên Nguyễn Văn Việt (Viện KSND huyện Thạch Hà) – được giao nhiệm vụ điều tra, xác minh vụ việc này – đã nhận định: “Nếu ông Đương không có hành vi giao cấu với cháu N, chắc chắn gia đình ông Đương không việc gì phải sang thỏa thuận với gia đình cháu N, càng không có việc gia đình ông Đương viết biên bản thỏa thuận, hỗ trợ cho gia đình cháu N số tiền 30 triệu đồng”.

Sau đó, Viện KSND huyện Thạch Hà và Công an huyện tích cực điều tra nhưng ông Dương Văn Đương vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội mà còn “yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra, trả lại sự trong sạch cho mình”.

 Đối tượng “dê già” Dương Văn Đương. 

Tra tay vào còng

Do kẻ bị tố cáo là Dương Văn Đương không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nên cơ quan điều tra chưa thể xử lý ngay vụ việc. Đến ngày 7.10, cháu N sinh con, CQĐT Công an huyện Thạch Hà đã phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh lấy mẫu ADN từ cháu bé con chị N và mẫu của chị N, ông Đương để xác định quan hệ huyết thống cha đẻ – con đẻ. Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự – Bộ Công an ngày 4.11 đã cho kết quả, ông Dương Văn Đương là cha đẻ của cháu bé, với xác suất 99,99985%.

Trên cơ sở kết quả giám định đó, ngày 7.11, CQĐT Công an huyện Thạch Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Văn Đương về hành vi “giao cấu với trẻ em”. Theo ông Nguyễn Huy Dần -Viện trưởng VKSND huyện Thạch Hà, bước đầu bị can Dương Văn Đương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhiều lần giao cấu với cháu N. “Bị can Đương đủ yếu tố cấu thành tội giao cấu với trẻ em, với tình tiết tăng nặng làm nạn nhân có thai”, ông Dần nói.

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP