Trong nước

Đe dọa công dân, cán bộ thanh tra bị kiểm điểm

Đọc báo trong giờ hành chính và lớn tiếng đe dọa công dân, vị cán bộ thanh tra của UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã phải nhận hình thức kỷ luật…

Chiều ngày 3-4, UBND phường Mỹ An đã xác nhận việc một thanh tra phường cán bộ thanh tra phường có thái độ xem thường và đe dọa công dân khi đến làm việc là có thật.

Thông qua Cổng góp ý - Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, UBND phường Mỹ An đã gửi lời xin lỗi và mong muốn được gặp mặt để xin lỗi trực tiếp nữ công dân bị cán bộ phường “hành xử” không chuẩn mực.

Trước đó, trên Cổng góp ý - Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ egov.danang.gov.vn đã có một phụ nữ phản ánh về việc: Vào ngày 20-3 người này đến bộ phận “Một cửa” của UBND phường Mỹ An để làm thủ tục sao y bản chính giấy tờ. Khi đó, chỉ có ông Phạm Quang Huy công tác tại Ban Thanh tra nhân dân phường ngồi đọc báo và tỏ thái độ không muốn tiếp công dân. Khi người phụ nữ thắc mắc, thì ngay lập tức bị ông Huy lớn tiếng nạt nộ.

Thậm chí, khi người phụ nữ không đồng tình nên lấy điện thoại ghi lại hình ảnh phản cảm của ông Huy thì ông ta còn dọa đánh chị này với lý do “chưa xin phép”… Trước thái độ hung hăng của ông Huy, người phụ nữ này đã sợ hãi bỏ đi…

Chỉ đến khi nữ công dân kể trên phản ánh thái độ, hành vi của ông Huy lên Cổng góp ý - Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, Văn phòng UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp nhận thông tin và gửi yêu cầu UBND phường Mỹ An xử lý vụ việc thì ông Huy mới thừa nhận hành vi sai trái của mình và chịu hình thức kỷ luật thích đáng.

UBND phường Mỹ An đã tiến hành kiểm điểm, phê bình ông Huy trước tập thể UBND phường, ông Huy cũng đã cam kết không tái phạm hành vi nói trên.

Thông qua Cổng góp ý - Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng, UBND phường Mỹ An đã gửi lời xin lỗi và mong muốn được gặp mặt để xin lỗi trực tiếp nữ công dân nói trên…

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP