Thể thao

Đè bẹp Newcastle, Tottenham trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 5-1 trước Newcastle giúp Tottenham trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trận hòa của Man Utd ở lượt đấu tối thứ 7 tiếp thêm động lực chiến thắng cho Tottenham ở cuộc chạm trán với Newcastle. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Antonio Conte có thể soán vị trí thứ 4 của Arsenal để chiếm chỗ trong nhóm dự Champions League.

Tuy nhiên, Newcastle không phải đối thủ dễ đánh bại khi thắng 6 trong 9 trận gần nhất. Đội bóng có biệt danh "Chích chòe" đã cho thấy sự khó chịu khi dựng khối phòng ngự nhiều tầng chắn trước cầu môn của thủ thành Martin Dubravka.

Newcastle (áo đen) phòng ngự với số đông.

Tottenham áp đảo trong 15 phút đầu, nhưng chỉ có 1 pha phối hợp bóng sống nguy hiểm khi Harry Kane có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bộ ba Kane - Son Heung-min - Dejan Kulusevski bên phía Tottenham gặp nhiều khó khăn trước tuyến thủ được tổ chức lớp lang của Newcastle. Không chỉ phòng ngự tốt, đội khách còn có tình huống phản đòn khiến Tottenham choáng váng ở phút 39.

Newcastle được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Son Heung-min. Trên chấm sút phạt, trung vệ Fabian Schar dứt điểm khéo léo đưa bóng vượt qua hàng rào đánh bại Hugo Lloris để mở tỷ số cho đội khách. Schar đã sút đúng vào khoảng hở trên hàng rào phòng ngự của Tottenham, được tạo ra bởi tiền đạo Chris Wood bên phía Newcastle.

Dù vậy, Tottenham chỉ cần 3 phút để mang đến câu trả lời. Phút 43, sau tình huống bóng bật ra từ pha phòng ngự của Newcastle, Son Heung-min tạt bóng cực dẻo từ cánh trái để Ben Davies đánh đầu tung lưới đối thủ, đưa trận đấu trở về lại vạch xuất phát.

Tình huống gỡ hòa của Davies bên phía Tottenham.

Bàn gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ giúp Tottenham bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái hơn. Khi cỗ máy tấn công của HLV Conte vào guồng, Newcastle đã bị cuốn phăng.

Phút 48, Kane bất ngờ dạt biên phải và tung quả tạt loại bỏ hàng thủ Newcastle. Son Heung-min đỡ bóng hụt nhưng Matt Doherty đã băng vào tiếp ứng đúng lúc để đưa Tottenham lần đầu vượt lên dẫn trước ở trận này.

6 phút sau, Kane lại ghi dấu ấn. Trung phong người Anh mở bóng cho Kulusevski thoát xuống ở cánh phải, rồi cựu cầu thủ Juventus căng ngang vào trong cho Son Heung-min dứt điểm cận thành hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1.

Son Heung-min có trận đấu xuất sắc.

Trận đấu an bài ở phút 64 khi Emerson Royal băng cắt ghi bàn thứ 4 cho chủ nhà sau đường chuyền khéo léo của Doherty. Phút 83, Lucas Moura chọc khe cho Steven Bergwijn băng xuống đánh bại thủ môn Dubravka trong tư thế đối mặt, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 thuộc về Tottenham.

3 điểm quan trọng trên sân nhà giúp thầy trò HLV Conte tạm chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal khi có cùng 54 điểm, nhưng xếp trên do hơn ở hiệu số bàn thắng bại (Tottenham đá nhiều hơn 2 trận).

Kết quả chung cuộc: Tottenham 5-1 Newcastle (Schar 39', Davies 43', Doherty 48', Son Heung-min 54', Emerson 64', Bergwijn 83')

Cục diện cuộc đua giành vé dự Champions League.



Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP